xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Trải “thảm đỏ” làm du lịch

HOÀNG LAN ANH

Cùng với đẩy mạnh liên kết quốc tế, Việt Nam sẽ trải “thảm đỏ” mời các nhà làm phim để thúc đẩy quảng bá du lịch

Tại cuộc họp về hoạt động du lịch 9 tháng đầu năm được tổ chức chiều 9-10 ở Hà Nội, ông Lê Tuấn Anh, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch (Tổng cục Du lịch), khẳng định ngành du lịch Việt Nam đang trên đà hồi phục nhờ vào tư duy, cách làm mới về xúc tiến quảng bá du lịch.

Đẩy mạnh liên kết quốc tế

Ông Lê Tuấn Anh cho biết bên cạnh tham gia các hội chợ du lịch quốc tế, đón các đoàn khảo sát thực tế của doanh nghiệp và báo chí nước ngoài được tổ chức thường xuyên trong thời gian qua, tới đây, Tổng cục Du lịch sẽ tập trung đẩy mạnh liên kết quốc tế, khu vực để thu hút khách. Theo ông Lê Tuấn Anh, thời gian qua, phần đông khách châu Âu đến Việt Nam qua Thái Lan, Campuchia, Myanmar, Lào. Vì thế, tổng cục đã chủ động hợp tác liên kết sản phẩm du lịch biển kết nối Phú Quốc với Campuchia, Thái Lan; đẩy mạnh liên kết khu vực về sản phẩm với các tour du lịch từ Đông Bắc Thái Lan sang Lào, Việt Nam gắn với hành lang kinh tế Đông Tây.

 

Thế giới biết nhiều đến hang Én (Quảng Bình) nhờ quảng bá qua điện ảnh. Ảnh: TƯ LIỆU
Thế giới biết nhiều đến hang Én (Quảng Bình) nhờ quảng bá qua điện ảnh. Ảnh: TƯ LIỆU

 

Theo Tổng cục Du lịch, nhờ quảng bá, xúc tiến mạnh mẽ mà du lịch Việt Nam đã có những thay đổi đáng kể, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ngày một nhiều. Trong tháng 9-2015, khách quốc tế đến từ Anh tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Tỉ lệ này ở khách Tây Ban Nha là 9%, Ý 21%, Pháp 8%, Đức 15%...

Tận dụng thế mạnh điện ảnh

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, nhấn mạnh mời chào các nhà làm phim quốc tế đến Việt Nam làm phim cũng là một định hướng của ngành du lịch trong thời gian tới.

Vừa ra mắt khán giả cách đây vài ngày, bộ phim đậm màu sắc cổ tích “Pan và vùng đất Neverland” với kinh phí 150 triệu USD của hãng Warner Bros gây chú ý bởi những cảnh quay tuyệt đẹp thực hiện tại Việt Nam. Ở bộ phim này, lần đầu tiên cả Ninh Bình, vịnh Hạ Long và hang Én (Quảng Bình) xuất hiện cùng lúc trên màn ảnh.

Ông Nguyễn Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế - Tổng cục Du lịch, thừa nhận cách đây vài năm, một số cơ hội quảng bá Việt Nam qua các dự án điện ảnh lớn đã bị bỏ lỡ. Theo ông, thời gian tới, Tổng cục Du lịch sẽ có chương trình làm việc với Cục Điện ảnh nhằm lựa chọn những hình ảnh tiêu biểu của các điểm đến để giới thiệu cho các hãng phim quốc tế.

“Chúng tôi hoan nghênh và tạo mọi điều kiện để các đoàn làm phim quốc tế đến với những điểm du lịch nổi bật của Việt Nam. Đây là cơ hội cần tận dụng” - ông Đức khẳng định.

 

Quảng bá trên Travel Chanel

Từ ngày 20-10, clip 30 giây quảng bá du lịch Việt Nam sẽ được phát sóng trên Travel Chanel, kênh truyền hình du lịch của Anh. Ông Nguyễn Văn Tuấn cho biết Travel Chanel dành nhiều ưu ái cho Việt Nam khi phát sóng clip này tới 300 lượt với chi phí chỉ 30.000 USD. Trong 3 tháng, mỗi ngày phát 5 lượt; 20% lượt phát trên sóng giờ vàng.

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo