xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Trần Khải Thanh Thủy - Kẻ bất mãn khoác áo dân chủ

PHAN ĐĂNG

Khác với Nguyễn Văn Đài và Lê Thị Công Nhân, Trần Khải Thanh Thủy “phát tiết” dân chủ xem ra chậm hơn. Từng công tác qua nhiều cơ quan Nhà nước, chỉ đến khi bị sa thải do thiếu đạo đức nghề nghiệp và vi phạm kỷ luật, Thủy mới chuyển sang làm... “nhà đấu tranh” cho dân chủ, nhân quyền!

Trần Khải Thanh Thủy (TKTT) sinh năm 1960 tại Hà Tây. Thế hệ của TKTT là thế hệ những người phải nghe tiếng gầm rít của máy bay chiến đấu, tiếng nổ xé trời của bom đạn Mỹ xen lẫn tiếng giảng bài của thầy cô giáo. Nhưng dù chiến tranh ác liệt, dù cuộc sống có khó khăn đến mấy, TKTT vẫn được đều đặn cắp sách tới trường.

Tài hèn...

TKTT cũng từng phải bươn chải thời bao cấp. Có thời gian TKTT là phóng viên của Báo Cựu chiến binh VN. Do thường vi phạm kỷ luật công tác của cơ quan và thiếu đạo đức nghề nghiệp, TKTT không thể ngồi ấm chỗ ở một cơ quan nào, nhiều lần phải tìm cơ quan mới hay buộc bị thôi việc.

Làm công chức không xong, TKTT xoay sang kinh doanh. Có thời bà ta làm chủ một nhà hàng khá đình đám ở đường Pháp Vân. Công việc làm ăn cứ ngày một lụn bại. Cuối cùng, bà ta buộc phải đóng cửa. Làm ăn bết bát sau khi bị kỷ luật buộc thôi việc, TKTT đâm ra bất mãn, đổ tội cho... chế độ! Bà ta công khai ủng hộ các cá nhân có quan điểm chống lại Nhà nước; sưu tầm, lưu trữ và phát tán rất nhiều tài liệu có nội dung chống lại Nhà nước và sự lãnh đạo của Đảng, do các đối tượng bất mãn, cơ hội chính trị như Hoàng Minh Chính, Nguyễn Thanh Giang, Hoàng Tiến, Dương Thu Hương... biên soạn. Từ kẻ bất mãn, TKTT khoác lên mình chiếc áo “dân chủ”, để rồi ngày càng trượt dài sang con đường chống lại Nhà nước.

Trượt vào bùn đen

Uể oải trong suốt những năm tháng làm viên chức, nhưng lúc quay sang chống đối Nhà nước thì TKTT hăng hái lắm. Bà ta ghi tên tham gia liền một mạch 3 tổ chức phản động, gồm cái gọi là “Khối 8406” của nhóm Nguyễn Văn Lý, “Công đoàn Độc lập” của Nguyễn Khắc Toàn và “Ủy ban Nhân quyền VN” của Nguyễn Văn Đài.

Tận dụng triệt để kỹ năng viết lách của TKTT, các lực lượng thù địch, chống đối Nhà nước đã giao cho bà ta viết những bài báo, tài liệu xuyên tạc tình hình chính trị - xã hội trong nước và vu cáo VN vi phạm dân chủ, nhân quyền. Từ tháng 10-2005, TKTT đã núp bóng những cái tên lạ hoắc (để cho “đông đảo” và “khách quan”?) để soạn khoảng 190 bài viết phát tán trên website của các lực lượng phản động nước ngoài.

Theo sự “chỉ giáo” của Nguyễn Văn Đài, từ tháng 9-2006, TKTT còn “nổ” liên hồi kỳ trận tại các diễn đàn chống cộng trên Internet của các thế lực phản động và chống đối. Phụ họa cùng Lê Thị Công Nhân, TKTT cũng hàng chục lần “đăng đàn” trả lời phỏng vấn các đài, báo của bọn phản động lưu vong và các thế lực thù địch nước ngoài, như “Tiếng nước tôi”, “Chân trời mới”, RFA... với nội dung chính là vu cáo, xuyên tạc và nói xấu Nhà nước VN. Bà ta ngang nhiên hô hào “lật đổ Đảng Cộng sản VN”, “tẩy chay cuộc bầu cử Quốc hội khóa XII”...

Lộ diện kẻ ăn chặn

Theo sự đạo diễn của những “bàn tay đen” ở nước ngoài, TKTT được “phụ trách” hẳn một mảng “công việc”. Đó là dùng mọi mánh lới để tập hợp số đối tượng khiếu kiện chây ì, cực đoan và quá khích ở vườn hoa Mai Xuân Thưởng (Hà Nội) để núp bóng thực hiện những toan tính đen tối. TKTT nhảy phắt lên Internet để tuyên bố thành lập cái gọi là “Hội dân oan VN” vào ngày 9-12-2006 và tự phong cho mình chức danh “người đại diện”. Cái hội mà bà ta nặn ra theo sự giật dây của những phần tử cộm cán chống đối trong nước và phản động nước ngoài lại chủ trương lật đổ Đảng Cộng sản VN để... xin tiền của các cá nhân, tổ chức phản động lưu vong.

TKTT từng nhiều lần mạo nhận là phóng viên báo P.N để thu thập thông tin, trực tiếp chỉ đạo một số đối tượng được xem là tay chân để tung tin thất thiệt, kích động những người khiếu kiện chây ì, quá khích. Bà ta cũng chẳng ngần ngại “xuất tướng” kích động người khiếu kiện tổ chức biểu tình, tự thiêu, gây tiếng nổ khi lực lượng chức năng đến tìm hiểu, giải thích. TKTT và những kẻ đứng đằng sau còn toan tính kích động người khiếu kiện tổ chức một cuộc “tổng nổi dậy” trong 3 ngày, nhân dịp diễn ra Hội nghị Các nhà lãnh đạo APEC-14 (tháng 11-2006 tại Hà Nội), kích động họ đem biểu ngữ lên sân bay Nội Bài để “kêu oan” với vị tổng thống một cường quốc đến VN dự hội nghị.

TKTT đã thu bộn tiền từ khi chuyển sang “làm ăn” trong hàng ngũ những kẻ chống đối Nhà nước. Bà ta đã nhận ít nhất 12.350 USD, 200 euro và 400 AUD từ các cá nhân và tổ chức phản động lưu vong. Ngoài ra, TKTT còn nhận 1.600 USD và 400 AUD từ bên ngoài với mục đích mua chuộc, lôi kéo người khiếu kiện. TKTT chỉ dùng một phần để “thưởng công” cho những ai tham gia các hoạt động quá khích hay gây rối trật tự, phần còn lại bà ta đút túi tiêu xài. Khi một số người khiếu kiện tỏ ý hoài nghi, phản đối việc TKTT ăn chặn tiền, bà ta và những kẻ thân tín lập tức trở mặt lăng mạ, khủng bố tinh thần, thậm chí đe dọa hành hung, giết chết.

Chính quyền và nhân dân phường Đức Giang, quận Long Biên, Hà Nội- nơi TKTT đang cư trú - đã nhiều lần trực tiếp gặp gỡ để chỉ rõ những việc làm phạm pháp nghiêm trọng của bà ta, đồng thời phân tích về những điều hay lẽ phải nhưng TKTT vẫn bất chấp tất cả. Bà ta còn tỏ thái độ ngông nghênh, thách thức dư luận, thách đố luật pháp, hoạt động chống phá ngày càng hằn học hơn. Quần chúng nhân dân phẫn nộ về hành vi phạm pháp của TKTT và đang đòi cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh.

Kẻ cơ hội chính trị cũng ngao ngán!

Nhằm hư trương thanh thế để moi tiền ngoại quốc, TKTT sưu tầm rồi tự ý đưa tên những người khiếu kiện vào danh sách “Hội dân oan”. Phát hiện hành động ám muội này, bà con khiếu kiện đã phản đối quyết liệt, viết đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng yêu cầu xử lý nghiêm theo pháp luật. Đến nước này thì kẻ cơ hội chính trị như Nguyễn Khắc Toàn cũng phải ngao ngán lắc đầu về cái hội ảo của TKTT, cho rằng nó chỉ phục vụ mục đích trục lợi của bà ta. Toàn đã đề nghị các cá nhân, tổ chức bên ngoài không gửi tiền cho TKTT nữa.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo