xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tuyên bố về cái gọi là "Đạo luật nhân quyền Việt Nam" của Hạ viện Mỹ

MTTQ Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Hội Luật gia Việt Nam kiên quyết bác bỏ "Đạo luật nhân quyền Việt Nam"

MTTQ VN tuyên bố về cái gọi là “Đạo luật nhân quyền Việt Nam” của Hạ viện Mỹ

(TTXVN) - Sáng 12-9, Đoàn Chủ tịch MTTQ VN đã họp hội nghị mở rộng để xem xét, đánh giá việc Hạ viện Hoa Kỳ thông qua Hiệp định Thương mại VN - Hoa Kỳ và “Đạo luật nhân quyền VN”. Đông đảo đại diện các ngành, các giới đã tham dự hội nghị.

Sau báo cáo của ông Trần Văn Đăng, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ VN, về việc Hạ viện Hoa Kỳ thông qua “Đạo luật nhân quyền VN”; phản ánh ý kiến của các tầng lớp nhân dân VN và biểu thị thái độ của MTTQ VN trước sự việc trên, nhiều đại biểu, đại diện cho các tầng lớp nhân dân, các hội nghề nghiệp, đã phát biểu ý kiến. Các ý kiến đều khẳng định, việc Mỹ đưa ra đạo luật can thiệp vào công việc nội bộ của VN là một hành động ngang ngược, là sự vi phạm  nhân quyền trắng trợn nhất. Đồng thời, các đại biểu cũng nhất trí cho rằng, nội dung của đạo luật hoàn toàn không đúng với sự thật ở VN, một đất nước tự do, dân chủ, đời sống người dân đang ngày càng được cải thiện về mọi mặt...

Hội nghị mở rộng Đoàn Chủ tịch MTTQ VN đã thông qua Tuyên bố về sự việc này. Tuyên bố nêu rõ, hội nghị coi việc Hạ viện Hoa Kỳ phê chuẩn Hiệp định Thương mại VN - Hoa Kỳ là việc làm đúng hướng, phù hợp với nguyện vọng của nhân dân hai nước, đồng thời cực lực phản đối và kiên quyết bác bỏ việc làm sai trái của Hạ viện Hoa Kỳ, đã thông qua cái gọi là “Đạo luật nhân quyền VN” với nội dung bóp méo sự thật, vu khống, xuyên tạc tình hình thực tế ở VN, can thiệp thô bạo vào công việc nội bộ của một quốc gia có chủ quyền, đi ngược lại Hiến chương LHQ và các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế, xúc phạm đến lòng yêu nước và tinh thần tự tôn dân tộc của người VN...

Những người lao động Việt Nam kiên quyết bác bỏ “Đạo luật nhân quyền Việt Nam”

 (TTXVN) - Ngày 12-9, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN) đã ra tuyên bố phản đối “Đạo luật nhân quyền Việt Nam”. Tuyên bố có đoạn như sau:

Tổng LĐLĐVN ghi nhận việc Hạ viện Hoa Kỳ ngày 6-9-2001 đã biểu quyết thông qua Hiệp định Thương mại song phương Việt Nam- Hoa Kỳ và coi đây là một việc làm bước đầu để tiến tới chính thức phê chuẩn hiệp định, mang lại lợi ích kinh tế cho cả hai nước, phù hợp với nguyện vọng của nhân dân lao động Việt Nam và Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, Tổng LĐLĐVN hết sức bất bình và cực lực phản đối việc Hạ viện Hoa Kỳ cùng ngày đã bỏ phiếu thông qua cái gọi là “Đạo luật nhân quyền Việt Nam”, một đạo luật mang nội dung hoàn toàn bịa đặt, xuyên tạc trắng trợn thực tế ở Việt Nam, can thiệp thô bạo công việc nội bộ của một quốc gia có chủ quyền, đi ngược lại Hiến chương Liên Hiệp Quốc và các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế. Bằng đạo luật này, Hạ viện Hoa Kỳ càng bộc lộ rõ mưu toan đen tối và hành động ngỗ ngược mà họ vẫn thường áp dụng trong các quan hệ quốc tế là gắn các quan hệ kinh tế với những điều kiện chính trị xã hội không thể chấp nhận được, gây sức ép để áp đặt các quan điểm sai trái, phục vụ cho lợi ích của một nhóm chính giới Hoa Kỳ. Hành động này của Hạ viện Hoa Kỳ đi ngược lại lợi ích của nhân dân hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ, trái với xu thế hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trên thế giới...

...Thay mặt toàn thể những người lao động Việt Nam, Tổng LĐLĐVN cực lực lên án hành động sai trái của Hạ viện Hoa Kỳ và cương quyết bác bỏ “Đạo luật nhân quyền Việt Nam”, đồng thời kêu gọi những người lao động và các tổ chức công đoàn trên thế giới, lao động và các công đoàn Hoa Kỳ, hãy lên tiếng phản đối và đấu tranh ngăn chặn hành động sai trái này của Hạ viện Hoa Kỳ.

Hội Luật gia Việt Nam bác bỏ và yêu cầu hủy bỏ “Đạo luật nhân quyền Việt Nam”

(TTXVN)- Ngày 12-9, Hội Luật gia Việt Nam đã ra tuyên bố về việc Hạ viện Mỹ thông qua dự thảo cái gọi là “Đạo luật Nhân quyền Việt Nam”, toàn văn như sau:

Ngày 6-9-2001, Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua dự thảo cái gọi là “Đạo luật nhân quyền Việt Nam”. Đạo luật này xuyên tạc trắng trợn tình hình thực tế ở Việt Nam, vu cáo Chính phủ Việt Nam vi phạm nhân quyền; can thiệp thô bạo vào công việc nội bộ của Việt Nam. Đạo luật này đã vi phạm nghiêm trọng Điều 1 và Điều 2 Hiến chương Liên Hiệp Quốc và các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế về quyền tự quyết của các dân tộc; về bình đẳng, chủ quyền của tất cả các nước thành viên; không cho phép can thiệp vào công việc nội bộ của bất cứ quốc gia nào.

Hội Luật gia Việt Nam cực lực phản đối hành động ngang ngược của Hạ viện Hoa Kỳ, kiên quyết bác bỏ “Đạo luật nhân quyền Việt Nam” và yêu cầu hủy bỏ văn bản sai trái này.

Cùng với toàn thể nhân dân Việt Nam, các luật gia Việt Nam kêu gọi các luật gia Hoa Kỳ, các cá nhân và tổ chức luật gia quốc tế nói lên tiếng nói của lương tri, của công lý và của luật pháp quốc tế, yêu cầu Thượng viện Hoa Kỳ không thông qua đạo luật sai trái này.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo