xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

P&G huấn luyện sinh viên phong cách chuyên nghiệp

 

Trại huấn luyện P&G 2004.- Đây là cơ hội để sinh viên đánh giá tương quan thực lực của bản thân với những nguồn lao động cạnh tranh và những đòi hỏi chung từ người sử dụng lao động. Với tên gọi là một “trại huấn luyện”, người nghe dễ dàng liên tưởng đến tính khắt khe, kỷ luật của quân đội.

Thế nhưng “Trại huấn luyện P&G- Career Camp” tổ chức vào giữa tháng 5-2004, diễn ra trong không khí hào hứng. Đây là một mô hình rèn luyện kỹ năng ngoại khóa cho sinh viên của Công ty P&G VN, giúp họ hoàn thiện những kỹ năng khi bước vào thực tế làm việc với phong cách chuyên nghiệp.

Đi một ngày đàng, học một sàng khôn

Qua nhiều vòng thi tuyển gay go, 50 sinh viên đạt thứ hạng cao nhất trong 700 sinh viên dự thi (tại địa bàn TPHCM) thuộc các trường ĐH Kinh tế, Bách khoa, Ngoại thương đã được chọn tham gia trại huấn luyện trong 1 tuần. Theo các bạn sinh viên, thiết thực nhất trong toàn bộ các nội dung là chương trình tham quan thực tế tại nhà máy và lớp kỹ năng về phép xã giao trong kinh doanh.

Tại nhà máy của P&G, hầu hết các sinh viên đều tỏ ra khá lạ lẫm trước quy trình sản xuất của nhà máy. Công ty còn tạo điều kiện cho sinh viên đi tham quan thị trường. Bạn Thanh Hải, sinh viên ĐH Bách khoa, cho biết: Qua việc tham quan thị trường, tụi em đã học được rất nhiều điều bổ ích, thiết thực, được hiểu biết thêm thế nào là công việc của người làm kinh doanh chuyên nghiệp, biết người tiêu dùng đang muốn gì, cần gì. Đúng là: Đi một ngày đàng, học một sàng khôn.

Học cách giao tiếp, lắng nghe

Tại trại, những chương trình huấn luyện kỹ năng: thuyết trình, giải quyết tình huống trong kinh doanh, quản trị về thương hiệu... cũng được các bạn sinh viên đón nhận nhiệt tình. Tuy nhiên, thú vị và hấp dẫn nhất vẫn là chuyên đề về phép xã giao trong kinh doanh do chính Tổng Giám đốc P&G VN, ông ông Shankar Viswanathan trình bày. Bạn Văn Đinh Hồng Vũ, Khoa Kinh tế Đối ngoại ĐH Ngoại thương, bày tỏ: Đây là chuyên đề mà em và các bạn thấy sẽ ứng dụng rất nhiều trong công việc cũng như trong các cuộc phỏng vấn sau này. Có những điều tưởng như đơn giản nhưng nó có tính quyết định trong kinh doanh. Cụ thể nên chọn trang phục gì trong lần giao tiếp đầu tiên với khách hàng. Khi mời khách hàng dùng cơm, ta nên biết người đó thuộc sắc tộc, tôn giáo nào mà chọn món ăn cho phù hợp. Còn bạn Phạm Trọng Chinh - sinh viên Khoa Quản lý Công nghiệp ĐH Bách khoa TPHCM - sau khi tham gia chương trình đã rút ra kinh nghiệm: “Khi giao tiếp với khách hàng, chúng ta không chỉ lắng nghe bằng mắt, tai, đầu mà bằng cả tấm lòng”.

Còn bạn Thanh Tuấn, sinh viên ĐH Kinh tế, thì trăn trở: Sao chỉ có các công ty nước ngoài mới tổ chức được những chương trình như thế? Các doanh nghiệp lớn của VN rất nhiều nhưng chẳng lẽ họ không chú trọng vào việc thu hút nguồn nhân lực cho mình?

Huỳnh  Nga

---------------------------------

Ông Shankar Viswanathan- Tổng giám đốc P&G VN:

Chia sẻ  kinh nghiệm với các bạn sinh viên

Sinh viên là những chủ nhân tương lai, là nguồn lực rất quý báu không chỉ với doanh nghiệp mà còn với cả xã hội. Thông qua các hoạt động này, chúng tôi học hỏi thêm từ sinh viên và chia sẻ với họ những kinh nghiệm mà chúng tôi đang có. Trong chương trình huấn luyện này, chúng tôi đã cung cấp cho sinh viên một số kiến thức thực tế về cách giải quyết các tình huống trong kinh doanh, trang bị những kỹ năng cần thiết để làm việc hiệu quả, chuyên nghiệp hơn. Chúng tôi tin rằng các bạn sinh viên sẽ cảm nhận được hiệu quả của chương trình cho bản thân họ. Ngược lại, chúng tôi cũng có được một số lợi ích từ đó. Chúng tôi hy vọng một số bạn sẽ chọn P&G để xây dựng tương lai sau khi tốt nghiệp.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo