TP HCM kiến nghị được tra cứu thuê bao di động để ngăn chặn lừa đảo
(NLĐO) - Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM phải mất từ 15-20 ngày mới nhận được phản hồi về thông tin của chủ sim thuê bao hoặc tài khoản mạng xã hội nước ngoài để lừa đảo.
Bác bỏ thông tin khóa dịch vụ 2 chiều và thu hồi sim chưa chuẩn hóa thông tin
(NLĐO) - Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định thông tin "ngày 9-11, nhà mạng khóa dịch vụ 2 chiều và thu hồi số điện thoại đối với sim chưa chuẩn hóa thông tin" là không chính xác
82 đoàn thanh tra đồng loạt tình trạng SIM rác trên toàn quốc
(NLĐO) - Đang có 82 đoàn thanh tra việc chấp hành pháp luật về quản lý thông tin thuê bao di động nhằm giải quyết tình trạng SIM rác, SIM kích hoạt sẵn và xử lý nghiêm sai phạm
Khoảng 1,1 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin có thể bị khóa hai chiều từ 15-4
(NLĐO) - Cục Viễn thông cho biết đến ngày 13-4 vẫn còn hơn 1,2 triệu thuê bao đã bị khóa một chiều do chưa chuẩn hóa thông tin cá nhân, do đó số SIM này có thể bị khóa hai chiều từ ngày 15-4 theo quy định
Nếu không tuân thủ pháp luật, Tiktok sẽ không được chào đón tại Việt Nam
(NLĐO) - Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử Lê Quang Tự Do cho biết sau khi kiểm tra Tiktok sẽ có biện pháp cụ thể; các nền tảng xuyên biên giới, trong đó có Tiktok, phải tuân thủ pháp luật Việt Nam, nếu không tuân thủ sẽ không được chào đón
Phạt tiền người bán sim rác, sử dụng thông tin người khác để mua sim rác
(NLĐO) - Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết cơ quan chức năng sẽ xử phạt cơ sở kinh doanh sim điện thoại sai quy định tới 40 triệu đồng; phạt tiền 500.000 đồng hành vi giả mạo, sử dụng giấy tờ của cá nhân, tổ chức khác để mua sim rác
Hôm nay, bắt đầu thanh tra diện rộng quản lý thông tin thuê bao của nhà mạng
(NLĐO) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có văn bản đề nghị các tỉnh, thành và các sở TT-TT thanh tra diện rộng quản lý thông tin thuê bao di động từ ngày 5-4 đến 5-6; doanh nghiệp sai phạm nhiều lần sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ
115.000 thuê bao bị khóa 1 chiều đã chuẩn hóa lại thông tin cá nhân
(NLĐO) - Phó Cục trưởng Cục Viễn thông Nguyễn Phong Nhã cho hay sau khi bị khóa dịch vụ 1 chiều, từ ngày 31-3 đến nay đã có 115.000 thuê bao bị khóa thực hiện chuẩn hóa lại thông tin cá nhân
VIDEO: Sợ bị khóa sim, người dân xếp hàng làm chuẩn hóa thông tin thuê bao trước “giờ G”
(NLĐO) - Trong ngày 31-3, nhiều cửa hàng mạng như Viettel, MobiFone, VinaPhone ở TP HCM rơi vào tình trạng đông đúc. Khách hàng phải xếp hàng dài, bốc số thứ tự để làm thủ tục chuẩn hóa thông tin thuê bao di động.
Có nguy cơ 1,76 triệu thuê bao bị khóa dịch vụ 1 chiều từ 0h đêm nay
(NLĐO) - Đến sáng 31-3 đã có 1,99 triệu thuê bao chuẩn hóa thông tin cá nhân; với tốc độ đăng ký 100.000 thuê bao/ngày, dự báo đến 0 giờ 1-4 còn 1,76 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin sẽ bị khóa 1 chiều dịch vụ
Trước giờ G vẫn còn 1,6 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin
(NLĐO) - Cục Viễn thông cho biết trung bình mỗi ngày có hơn 100.000 thuê bao chuẩn hóa thông tin cá nhân; dự kiến đến 0 giờ ngày 1-4 còn khoảng 1,6 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin và có nguy cơ bị khóa dịch vụ chiều gọi đi
Bộ TT-TT: Không thay đổi hạn cuối chuẩn hóa thông tin thuê bao vào ngày 31-3
(NLĐO) - Thứ trưởng Bộ TT-TT Phạm Đức Long khẳng định ngày 31-3 là hạn cuối cùng để khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin cá nhân, sau thời điểm này khách hàng chưa chuẩn hóa sẽ bị khóa thuê bao
Gần 3 triệu thuê bao có nguy cơ bị khóa dịch vụ
(NLĐO) - Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết vẫn còn gần 3 triệu thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin. Theo quy định, các thuê bao thiếu "danh tính" này sẽ bị khóa dịch vụ
Nhà mạng phải tăng cường truyền thông chuẩn hóa thông tin cho thuê bao
(NLĐO) - Cục Viễn thông, Bộ TT-TT yêu cầu nhà mạng triển khai ngay biện pháp truyền thông, công bố số điện thoại chăm sóc khách hàng, nhắn tin, gọi điện thông báo đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao và tiếp nhận phản hồi
Những trường hợp nào cần phải chuẩn hóa thông tin thuê bao VinaPhone?
(NLĐO) - VinaPhone cho biết trường hợp cần chuẩn hóa thông tin thuê bao là khách hàng đã có thông tin cá nhân đăng ký gồm: Số giấy tờ, họ tên, ngày sinh,… nhưng chưa trùng khớp thông tin cá nhân lưu trữ tại Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư