Các nhà xuất bản đang nhận ra rằng bóng đá trở thành một niềm đam mê mới, hấp dẫn hơn cả nhạc rock‘n’roll. Sách viết về các ngôi sao bóng đá Ronaldo, Beckham hoặc liên quan đến họ... bán chạy như tôm tươi. Tại Hội chợ sách ở Frankfurt (Đức), ông John Blake, giám đốc một nhà xuất bản Anh, nói: “Beckham là The Beatles, Rio Ferdinand là Rolling Stones và Ronaldo là Elvis Presley”.
Nhà xuất bản của ông Blake thậm chí còn đang bán nhật ký của Brooklyn Beckham, con trai lớn của đội trưởng đội tuyển Anh. Blake hoan hỉ: “Chúng tôi đang hoàn thành ấn bản thứ 3 và
Đã qua rồi cái thời khi các ngôi sao nhạc rock trở thành thần tượng của giới trẻ. Giờ đây, vị thế đã thuộc về các ngôi sao bóng đá và các nhà làm sách nhanh chóng nắm bắt được cơ hội này. Ông Blake nói tiếp: “Sách về đời tư các thành viên trong hoàng tộc và về các vụ án lớn từng bán chạy. Nhưng giờ đây, “ăn” nhất là sách về ngôi sao bóng đá. Họ là một thứ rock‘n’roll mới”.
Không chỉ có sách nắm được cơ hội này. Đối với các nhà chính trị, chụp hình chung với các ngôi sao bóng đá là cách vận động tranh cử tốt nhất. Ông Blake chỉ ra: “Thủ tướng thập niên 1960 Harold Wilson mời nhóm The Beatles đến phủ thủ tướng; còn nay, Thủ tướng Tony Blair mời D. Beckham đến tư dinh để dự tiệc”.
Các ngôi sao không chỉ cuốn hút giới trẻ hâm mộ nhờ tài năng trên sân cỏ, mà còn vì mức lương cao, xe đẹp, áo quần đắt tiền và những cô vợ nổi tiếng. Sự thăng trầm trong thời gian ngắn của Beckham, Ronaldo càng giúp công việc làm ăn của các nhà xuất bản phát đạt. Nhờ được dịch ra nhiều thứ tiếng, những quyển sách này càng có cơ hội bán thêm hàng triệu bản cho độc giả khắp thế giới, từ Nhật Bản, Ý,
Bình luận (0)