xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nhiều dịch vụ tiện ích mới của ngành viễn thông

Mai Vân

DỊCH VỤ.- Giá cước nhiều loại dịch vụ bưu điện giảm 15%. Vinaphone đã bắt đầu đưa ra thị trường loại thẻ trả trước thuê bao ngày . Sắp tới sẽ có thêm dịch vụ di động nội vùng và mạng điện thoại di động mới S - Fone với giá máy và giá cước rất cạnh tranh.

Bắt đầu từ ngày 1-7, Tổng cục Bưu điện ban hành giá cước mới của một số loại dịch vụ viễn thông. So với giá cước trước đây, nhìn chung đều giảm  ít nhất 15%. Đồng thời thị trường dịch vụ viễn thông xuất hiện thêm một số nhà cung cấp mạng điện thoại cố định tiết kiệm và mạng điện thoại di động có thêm một số dịch vụ tiện ích càng có lợi cho người tiêu dùng.

Cước truy cập Internet, điện thoại quốc tế đều giảm

 

Theo giá cước mới cước Internet sẽ chỉ còn từ 40 đồng - 180 đồng/phút (tùy đối tượng sử dụng) thay vì từ 100 đồng - 200 đồng/phút như trước. Dịch vụ gọi điện thoại quốc tế quy định phút đầu gọi tự động đi Mỹ, Pháp, Đức, Nga là 1,8 USD/phút; cước gọi đi các nước khác tối đa là 2 USD/phút, trong khi trước đây giá cước gọi điện thoại quốc tế đến một số nước có khi lên tới khoảng 3 USD/phút.

 

Nhiều dịch vụ mới của Vinaphone, MobiFone

 

Cước hòa mạng thông tin di động cũng giảm xuống còn 600.000 đồng  thay vì trước đây là 850.000 đồng. Trong tháng 7 này, hai hãng cung cấp mạng điện thoại di động (ĐTDĐ) là Vinaphone và MobiFone tung ra  dịch vụ mới và nhiều hình thức khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng. Vinaphone vừa đưa ra thị trường thẻ trả trước thuê bao ngày. Khi sử dụng thẻ này, khách hàng sẽ phải trả cước thuê bao 3.000 đồng/ngày (máy sẽ tự khấu trừ theo mỗi ngày). Nếu gọi đi, khách hàng sẽ trả cước nội vùng: 2.100 đồng/phút, cước cận vùng: 3.500 đồng/phút, cước cách vùng: 5.400 đồng/phút. Thẻ thích hợp cho người gọi ít mà chủ yếu sử dụng điện thoại để nhận chiều gọi đến. Loại thẻ này cũng sẽ được MobiFone đưa ra thị trường trong một ngày gần đây. Ngoài ra, MobiFone cũng tung ra nhiều dịch vụ gia tăng giá trị để thu hút khách như khi khách hàng nạp cùng lúc 2 thẻ trả trước, khách sẽ được tặng thêm 200.000 đồng, tặng 150.000 đồng khi mua bộ hòa mạng thẻ trả trước...

 

Tháng 9 sắp tới, Vinaphone sẽ mở dịch vụ di động nội vùng. Với dịch vụ này, khách hàng chỉ liên lạc ngay tại vùng mà mình đăng ký sử dụng dịch vụ. Chẳng hạn, khách hàng đăng ký nội vùng tại TPHCM sẽ liên lạc và nhận cuộc gọi từ bất cứ nơi nào nhưng khi ra khỏi TPHCM thì hoàn toàn không thể liên lạc được. Giá cước sẽ rẻ hơn so với các loại dịch vụ khác.

 

Sẽ có thêm mạng ĐTDĐ S - Fone

 

Đây là mạng ĐTDĐ của Trung tâm S - Telecom (là hợp doanh giữa Công ty Cổ phần Dịch vụ Bưu chính viễn thông Sài Gòn với một số công ty Hàn Quốc thành lập tại Singapore như SK Telecom, LG - Electronics và Dong Ah) dự kiến sẽ đưa vào sử dụng cuối năm 2002. Kinh phí đầu tư 230 triệu USD.

 

S - Fone  sử dụng công nghệ CDMA, là công nghệ được khai thác tại các nước phát triển như Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Anh, Úc, Nhật, Hàn Quốc... và là công nghệ sẽ được phát triển trên toàn cầu. Đây là công nghệ truy nhập phân theo mã, dựa trên cơ sở sử dụng các kỹ thuật trải phổ băng rộng, tốc độ nhanh và khả năng chống nhiễu tốt nên âm thanh liên lạc sẽ không bị méo, hạn chế thấp nhất các cuộc gọi không thành công.

 

Ông Nguyễn Đức Nhuận - Trưởng Phòng Kinh doanh và Tiếp thị của trung tâm này - cho biết: Nhờ vào công nghệ CDMA nên S -Fone sẽ khai thác mạnh các tiện ích của dịch vụ Fax - Data và truy cập Internet như truy cập thông tin, tải từ mạng về các chương trình karaoke, trò chơi, nhạc chuông... ở tốc độ cao.

S - Fone cạnh tranh bằng giá rẻ

 

Mục tiêu của S - Fone cũng tương tự như phần lớn các nhà khai thác mạng trên thế giới hiện nay là nhắm vào việc cung cấp dịch vụ mạng chứ không nhắm vào việc kinh doanh ĐTDĐ nên máy ĐTDĐ (thiết bị đầu cuối) sẽ được bán giá rẻ vì việc sử dụng mạng CDMA cần được kết hợp với thiết bị đầu cuối tương ứng. Hiện nay đơn vị đang xem xét để nhập về một số loại ĐTDĐ của các hãng Nokia, Ericsson, LG, Samsung... với các kiểu nhỏ gọn đáp ứng sở thích hiện tại của người châu Á.

 

Ban Giám đốc của S - Telecom cũng khẳng định: Hệ thống CDMA có bán kính phục vụ của một trạm phủ sóng lớn hơn một số hệ thống khác nghĩa là sẽ giảm bớt chi phí để lắp đặt các trạm gốc nên tiết kiệm cho nhà khai thác mạng. Khi nhà khai thác tiết kiệm được chi phí đầu tư thì cũng có nghĩa giá cước cuộc gọi sẽ rẻ hơn, còn rẻ đến mức nào sẽ tùy thuộc vào sự phê duyệt của Tổng cục Bưu điện. Trước khi phủ sóng toàn quốc, cuối năm 2002, S - Fone sẽ phủ sóng tại TPHCM, Hà Nội và các tỉnh lân cận.

 

 Ba số tổng đài tiết kiệm 40% cước phí điện thoại

Đó là các số tổng đài 171 của Bưu điện, tổng đài 178 của Công ty Điện tử Viễn thông quân đội, tổng đài 177 của Công ty Cổ phần Dịch vụ Viễn thông Sài Gòn. Khi sử dụng, bạn nhấn một trong ba số tổng đài trên trước khi nhấn số mã quốc tế hoặc mã vùng và số điện thoại cần gọi. Cước phí của ba số tổng đài đều bằng nhau. Giá cước đã có thuế GTGT gọi nội vùng (từ TPHCM gọi đi các tỉnh miền Nam và ngược lại): 1.000 đồng/phút, giá cước gọi cận vùng (từ TPHCM gọi đi các tỉnh miền Trung và ngược lại): 1.500 đồng/phút, giá cước gọi cách vùng (từ TPHCM gọi đi các tỉnh phía Bắc và ngược lại): 2.000 đồng/phút. Giá cước gọi quốc tế: 1,3 USD/phút. Tuy nhiên, vùng phủ sóng trong nước của các tổng đài có khác nhau, trong đó tổng đài 171 phủ sóng rộng nhất (gần 20 tỉnh, thành).

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo