Được biết, Thế Giới Di Động đang đầu tư mở rộng thị trường miền Bắc bằng việc đưa vào hoạt động Điện máy Xanh trên đường Phạm Văn Đồng, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Đây cũng là siêu thị thứ 7 nằm trên địa bàn thủ đô tính tới thời điểm này, cung cấp các mặt hàng phổ biến thiết yếu như máy lạnh, máy giặt, tivi, đồ gia dụng... cho người tiêu dùng. Tính đến thời điểm này, đã có 103 siêu thị Điện máy Xanh được khai trương trên toàn quốc. Với tốc độ mở rộng đều đặn và khẩn trương, Điện máy Xanh vẫn đang đi đúng lộ trình như dự tính ban đầu và con số 120 siêu thị vào cuối năm có thể dễ dàng đạt được.
Doanh thu của Điện máy Xanh đang tăng lên nhanh chóng. Nếu như năm 2012, doanh thu trung bình của Điện máy Xanh chỉ là 98 tỉ đồng/tháng thì năm 2013 là 117 tỉ đồng/tháng, năm 2014 là 190 tỉ đồng/tháng, 2015 là 368 tỉ đồng/tháng và trung bình 4 tháng của năm 2016, doanh thu của Điện máy Xanh đã tăng lên con số kỷ lục 850 tỉ đồng/tháng. Dự kiến năm 2017, doanh thu trung bình của Điện máy Xanh sẽ đạt tới con số 2.000 tỉ đồng/tháng.
Tương ứng với sự phát triển nhanh chóng, đóng góp của Điện máy Xanh vào tổng doanh thu ngày càng được nới rộng và vì thế dự kiến Điện máy Xanh đang thực hiện vai trò của mình là trở thành động lực tăng trưởng của công ty đến những năm 2017-2018. Năm 2016, dự tính Điện máy Xanh sẽ đóng góp 406 triệu USD vào tổng doanh thu 1,508 tỉ USD năm 2016 của Thế Giới Di Động, chiếm 37% so với 21% năm 2015, 17% năm 2014, 20,7% năm 2013 và 19,9% năm 2012.
Hệ thống Điện máy Xanh tiến đến mốc 120 siêu thị
Với quy mô 3,63 tỉ USD của thị trường điện tử gia dụng, Điện máy Xanh dự tính sẽ chiếm 10,6% thị phần năm 2016, tốc độ tăng trưởng thị phần của Điện máy Xanh còn cao hơn tốc độ tăng trưởng thị phần của thegioididong.com. Mức độ tăng trưởng này hoàn toàn khả thi, bằng chứng là trong quý I/2016, thị phần của Điện máy Xanh đã đạt 10,3% theo báo cáo về thị trường điện tử điện gia dụng do GfK công bố, 45,5% thị phần tiếp theo chia cho khoảng 10 chuỗi bán điện máy khác, 41,6% tiếp thuộc về các cửa hàng nhỏ lẻ, những “King local” tại các quận - huyện và 2,5% còn lại thuộc về bán lẻ trực tuyến.
Tương tự như Điện máy Xanh, Bách hóa Xanh của Thế Giới Di Động cũng được kỳ vọng là một động lực tăng trưởng tiếp theo. Hiện Bách hóa Xanh đang dần hoàn thiện mô hình, mặc dù chỉ ở giai đoạn mở bán thử nghiệm và chưa có bất cứ hoạt động truyền thông hỗ trợ nào, doanh thu trung bình của mỗi cửa hàng đã lên tới 400 triệu đồng/tháng. Đặc biệt, dư địa cho Bách hóa Xanh phát triển là vô cùng lớn nên hoàn toàn có thể kỳ vọng sau Điện máy Xanh sẽ là Bách hóa Xanh với vai trò là động lực tăng trưởng của Thế Giới Di Động những năm sau 2018.
So với tổng quy mô thị trường bán lẻ thực phẩm và các sản phẩm thiết yếu lên tới 72 tỉ USD, thị phần gộp chung của kênh bán lẻ hiện đại, bao gồm tất cả thương hiệu, loại hình và mô hình chiếm vỏn vẹn 5% là một cơ hội quá lớn cho bất kỳ nhà bán lẻ nào nhảy vào lĩnh vực này. Theo thông tin từ Thế Giới Di Động, thị trường dành cho ngành thực phẩm rộng lớn. Đây là thị trường có thể phát triển trong thời gian dài, với tốc độ tăng trưởng khá cao.
Viết bình luận