xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Một số điều có thể bạn chưa biết về tivi nhập khẩu

Nguyên Hạnh

Hiện nay trên thị trường, bên cạnh các loại tivi sản xuất trong nước có rất nhiều loại nhập từ nước ngoài về. Các mặt hàng nhập khẩu giá chênh lệch so với hàng trong nước không nhiều nên thu hút một số khách hàng “sính” đồ ngoại. Tuy nhiên, ít người biết rằng hàng nhập khẩu cũng có nhiều nhược điểm.

Nguồn tin từ Công ty Sony Việt Nam cho biết: Trong thời gian gần đây, tại các đại lý ở phía Bắc thường xuất hiện nhiều thương lái giới thiệu tivi Sony loại HA21, HW21, AR25, AR29 inch... Hệ thống bán hàng này thường đưa ra giá thấp hơn hàng chính hãng từ 500.000 đồng đến 700.000 đồng cho loại 21 inch, từ 1 triệu đồng đến 2 triệu đồng cho các loại tivi 25-29 inch. Phần lớn các mặt hàng này đều không có catalogue bằng tiếng Việt và giấy bảo hành của chính hãng tại Việt Nam.

Một chuyên gia trong lĩnh vực tivi của công ty điện tử hàng đầu tại Việt Nam cho biết, các tivi ngoại nhập từ 21 đến 29 inch bán trên thị trường hiện nay phần lớn là hàng nhập lậu và hàng xách tay. Một số cửa hàng điện máy mua các mặt hàng này rồi bán ra thị trường vì giá mua vào rất rẻ. Các loại tivi này trước khi đến tay người tiêu dùng phải trải qua một quá trình chỉnh sửa “kín”. Họ điều chỉnh lại hệ tiếng và hệ màu để phù hợp với các kênh truyền hình trong nước. Người trong ngành sẽ dễ dàng nhận ra những điểm khác biệt trong màu sắc và âm thanh của loại tivi này vì độ chuẩn không đạt của nó. Và lẽ tất nhiên, sau khi trải qua lần chỉnh sửa này, các linh kiện trong máy có còn nguyên vẹn hay không lại là một vấn đề khác. Cho đến nay, đã có không ít người tiêu dùng mua dòng sản phẩm này mà không biết đến những bất tiện bên trong của nó.

Ông Chu Văn Đức Tuấn, phụ trách phòng tiếp thị sản phẩm nghe nhìn Công ty Sony Việt Nam, tư vấn cho người tiêu dùng những điểm cần lưu ý khi mua tivi nhập khẩu: Các mặt hàng được sản xuất từ các công ty chính hãng ở bất cứ chi nhánh nào cũng đều giống nhau về chất lượng theo quy định của công ty mẹ. Tuy nhiên, tùy theo nhu cầu của mỗi khu vực mà có sự khác biệt trong tính năng của cùng một xê-ri sản phẩm. Ví dụ như sự khác nhau về nguồn điện, các loại phích cắm (có khi là vuông, có khi là tròn, lúc 2 chấu, lúc lại 3 chấu...). Bên cạnh đó, còn có sự khác biệt quan trọng về hệ tiếng và hệ màu (do sóng của đài truyền hình phát thuộc từng khu vực phát khác nhau). Ngoài ra, còn có sự khác biệt về ngôn ngữ hiện trên màn hình.

Phần lớn các tivi có xuất xứ từ Thái, Malaysia, Trung Quốc... có những yếu tố không phù hợp với việc sử dụng tại Việt Nam đa số là do những nguyên nhân trên. Nếu không gặp phải các sự cố này thì các sản phẩm đã được chỉnh sửa về kỹ thuật để đáp ứng tương đối điều kiện ở Việt Nam (chỉnh lại hệ màu, hệ tiếng như nói trên). Tuy nhiên, sự chỉnh sửa này hoàn toàn không do công ty chính hãng tiến hành. Chính vì vậy mà không thể bảo đảm tuyệt đối về chất lượng như các tivi sản xuất trong nước sau khi chỉnh sửa.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo