xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Mua sắm hiện đại cho người không dùng máy tính

Việt Hoa

Hiện rất nhiều doanh nghiệp ngành bán lẻ chú trọng vào giới trẻ thường xuyên truy cập internet. Trong khi đó, tập đoàn bán hàng từ xa BlueFox lại tập trung vào nhóm khách hàng là những phụ nữ trung niên nông thôn không dùng máy tính

BlueFox kinh doanh theo phương thức gửi catalogue các mặt hàng cho khách hàng tiềm năng và phối hợp bưu điện để thu tiền. Bản thân ngành bán hàng từ xa đã ra đời từ lâu, không còn mới mẻ và hấp dẫn. Hơn nữa, tham gia thị trường muộn hơn so với các đối thủ thuộc các loại hình bán lẻ khác nên BlueFox hiện có không ít bất lợi như không có mặt bằng, kho bãi. Vì vậy, BlueFox đã chọn cách tiếp cận riêng để có chỗ đứng trên thị trường bán lẻ Việt Nam vốn rất tiềm năng nhưng cũng đầy cạnh tranh.

Phù hợp với phần lớn dân Việt Nam

Bán hàng qua catalogue không mới, nhưng rất phù hợp với phụ nữ trung niên nông thôn, những người không dùng máy tính. 70%-80% dân số Việt Nam đang tập trung sinh sống ở vùng nông thôn, nên phân khúc khách hàng mục tiêu mà BlueFox chọn là vô cùng tiềm năng. Điểm mới của công ty là kinh doanh theo mô hình cũ nhưng dựa trên phân tích dữ liệu để ra mọi quyết định.

BlueFox cũng chọn nhiều điểm nhấn để tạo trải nghiệm khác biệt cho khách hàng. Ông Piere, Tổng Giám đốc BlueFox, lấy ví dụ từ cách trình bày catalogue. Đó không đơn thuần là một quyển sổ tay liệt kê danh mục sản phẩm mà BlueFox xác định nhiệm vụ của những ấn phẩm này là phải thật hấp dẫn, không chỉ giúp khách hàng tìm hiểu thông tin mua hàng mà còn phải làm điều gì đó để khiến họ hứng thú khi cầm trên tay cuốn catalogue best Products này. Chính vì vậy, khác với những quyển catalogue của các siêu thị có hình ảnh dày đặc, catalogue của BlueFox được trình bày theo kiểu nhiều chữ hơn bởi họ muốn viết về các món hàng theo lối kể  chuyện. “Mục đích của chúng tôi là giới thiệu, mô tả các món hàng một cách chi tiết để khách hàng hình dung ra họ sẽ được lợi gì khi mua chúng. Vấn đề là họ có thể chưa phải là khách hàng nhưng chúng tôi tiếp cận họ trước hết để xây dựng lòng tin và làm cho họ cảm thấy thú vị với những cuốn catalogues best Products của BlueFox” - ông nói.

 

Mua hàng qua catalogue phù hợp với những người không dùng máy tính 
Ảnh: Ngọc Khuê
Mua hàng qua catalogue phù hợp với những người không dùng máy tính Ảnh: Ngọc Khuê

 

Đặt người Việt Nam làm trung tâm

Tuy mới chập chững bước vào thị trường Việt Nam nhưng BlueFox đã có bề dày lịch sử hình thành và phát triển lâu đời tại các nước châu Âu. BlueFox có thương hiệu Best Products nổi tiếng và đã giành giải thưởng nhà bán lẻ từ xa hàng đầu năm tại Nga 2014.

Vào Việt Nam năm ngoái và chính thức hoạt động từ năm nay, BlueFox đã phát hành được 2 số catalogue, thu hút 17.000 khách hàng tham gia chương trình khuyến mãi đặc biệt. Chương trình kéo dài trong 3 tháng và sẽ kết thúc vào ngày 26-12, các giải thưởng trong chương trình khuyến mãi kèm theo dành cho khách hàng trung thành gồm: giải nhất trị giá 1 tỉ đồng, giải nhì trị giá 150 triệu đồng, giải 3 là 15 triệu đồng.

Theo thông tin của BlueFox, trong năm 2014, công ty đã rót khoảng 350.000 USD vào thị trường Việt Nam và con số này dự kiến sẽ tăng gấp đôi vào năm sau. BlueFox còn phối hợp với nhiều doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình vận hành như phối hợp với giaohangnhanh.com để vận chuyển hàng hóa, chuyển thông tin đặt hàng của khách cho đối tác vận chuyển là VNPost thuộc Bưu chính Việt Nam.

Đặt tiêu chí đưa khách hàng Việt Nam lên ưu tiên hàng đầu, BlueFox hướng đến khuyến mãi và giảm giá vào những dịp truyền thống của người Việt Nam như Tết Nguyên đán chứ không phải vào những dịp đậm văn hóa phương Tây như “Ngày thứ sáu đen tối - Black Friday”. Đặc biệt hơn, khi được hỏi tên gọi BlueFox rất khó phát âm với người Việt Nam, ông Piere  khá tự tin nói: “BlueFox là một thương hiệu quốc tế, chúng tôi sử dụng chúng ở nhiều quốc gia khác nhau, ở Philippines, Thái Lan, Indonesia, Trung Quốc, Malaysia… Về vấn đề người Việt Nam gặp trở ngại khi phát âm từ BlueFox, chúng tôi không cho đó là chuyện lớn. Hãy để các khách hàng phát âm thương hiệu BlueFox theo cách của họ”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo