xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bốn ngày, trên 3.350 chỗ làm được cung cấp

T.MY-C.HƯỜNG-T.HÀ

. 700 hồ sơ đăng ký tìm việc được phát ra; 200 lao động được giới thiệu trực tiếp đến các doanh nghiệp; tiếp nhận thêm 800 chỗ làm mới từ 40 doanh nghiệp . Gần 4.000 SV và 19 doanh nghiệp tham gia Ngày hội Việc làm (NHVL) do Báo Người Lao Động và Trường ĐH Nông Lâm TPHCM phối hợp tổ chức ngày 17-5; trên 250 chỗ làm được các doanh nghiệp công bố tại ngày hội.

Số liệu:

Tổng kết tuần lễ việc làm cho lao động vùng ven

- Số doanh nghiệp tham gia: Gần 220 đơn vị.

- Tổng số nhu cầu: Trên 3.350 chỗ làm.

- Số người tham dự: Trên 1.700 lao động.

- Số hồ sơ phát ra: 1.650 hồ sơ.

- Số lao động được giới thiệu trực tiếp: 470 người.

Chú ý: Số nhu cầu trên chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp cho ứng viên tại Phòng Việc làm Báo Người Lao Động - số 123 Võ Văn Tần, Q.3.

Tại NHVL do Báo Người Lao Động phối hợp với LĐLĐ quận 11 tổ chức chiều ngày 16-5, chúng tôi bắt gặp hình ảnh một phụ nữ khoảng 60 tuổi dẫn hai người con đến tham dự. Bà cho biết: “Nhà tôi ở quận Tân Bình. Chúng tôi biết đến ngày hội hôm nay thông qua nghiệp đoàn phường 5, quận 11. Vì gia đình khó khăn nên hai đứa con của tôi không có điều kiện học hành. Tham dự chương trình này, tôi chỉ mong chúng nó tìm được một công việc như tạp vụ, giúp việc nhà để có thể tự lo cho bản thân”. Đó chỉ là một trong gần 600 trường hợp đến tham dự ngày hội để tìm kiếm cơ hội việc làm.

Nối kết người lao động với doanh nghiệp.- Phát biểu tại NHVL, ông Đặng Ngọc Tùng - Chủ tịch LĐLĐ TPHCM - phấn khởi: “Tôi rất hoan nghênh Báo Người Lao Động đã có sáng kiến phối hợp cùng LĐLĐ các quận, huyện tổ chức tuần lễ việc làm cho dân cư vùng ven. Chương trình này đã nối kết người lao động và doanh nghiệp lại gần nhau. Không những giúp người lao động sớm tìm được việc làm, chương trình còn hạn chế tình trạng tìm việc qua cò, qua trung gian”. Từ thực tế ngày hội cho thấy lực lượng thanh niên có nhu cầu tìm việc trong địa bàn quận 11 hiện rất lớn, bao gồm bộ đội xuất ngũ, lao động dôi dư chờ việc, lao động diện xóa đói giảm nghèo... Tương ứng theo đó, nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp cũng không nhỏ. Bà Thái Thị Thu Em, Chủ tịch LĐLĐ quận 11, cho biết: “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ có những hoạt động thiết thực hơn để rút ngắn khoảng cách giữa hai lực lượng này”.

Thêm 800 chỗ làm được cung ứng.- Gần 40 doanh nghiệp tham gia NHVL đã gởi khoảng 800 chỗ làm mới cho chương trình. Riêng Công ty Giày An Lạc qua thông tin trên báo đã tự tìm đến ngày hội và gởi nhu cầu tuyển 250 thợ may, 100 lao động phổ thông. Như vậy, chỉ trong ba ngày tổ chức, chúng tôi đã nhận được trên 3.100 chỗ làm. Trong đó, công nhân may và  lao động phổ thông chiếm khoảng 60% nhu cầu. Tại phần giao lưu giữa doanh nghiệp với người lao động, bà Trần Thị Băng Tâm, Giám đốc Công ty May Thanh Long, cho biết: “Trước khi xin việc, bạn phải tìm hiểu kỹ công việc. Khi làm việc cần có tính kỷ luật và tinh thần học hỏi cao; trung thực và biết góp ý xây dựng để phát triển. Hiện công ty đang cần tuyển không hạn chế số lượng thợ dệt kim tròn, thợ may. Thu nhập của người có tay nghề đạt từ 1-1,5 triệu đồng/tháng”. Theo bà Triệu Thị Hoa, Trưởng Phòng Tổ chức Công ty Hưng Long, công ty sẽ trợ cấp 50% tiền trọ cho công nhân ở xa trong ba tháng đầu. Tất cả nhân viên ở tỉnh sẽ được hỗ trợ 100% chi phí đi lại trong dịp Tết Nguyên đán. Được biết công ty đang cần bổ sung 60 công nhân ngành may cho nguồn nhân lực của mình.

NHVL tại Trường ĐH Nông Lâm: Sinh viên ngành chăn nuôi, thú y, nuôi trồng - chế biến thủy sản đắt hàng.- Hơn 60% nhu cầu tuyển trong số 250 chỗ làm được công bố tại ngày hội tập trung vào các ngành chăn nuôi, thú y, chế biến thủy sản. Ngoài ra các công ty còn tuyển nhân viên tốt nghiệp các ngành: kinh tế nông lâm, cơ khí, chế biến gỗ, chế biến nông sản - thực phẩm... Công ty Bio-Pharmachemie rao tuyển 8 bác sĩ thú y, 8 kỹ sư thủy sản; Công ty Uni-President Việt Nam tuyển khoảng 40 người cho hai chức danh kinh doanh và nghiên cứu thức ăn gia súc, nhu cầu tuyển này  dành cho các sinh viên tốt nghiệp các ngành có liên quan đến thú y và chăn nuôi... Bạn Trần Thị Lan Anh- sinh viên ngành thú y - thắc mắc: “Hôm nay có rất nhiều công ty đưa ra nhu cầu tuyển SV ngành thú y, năm sau khi tôi tốt nghiệp không biết có còn nhu cầu tuyển?”. Ông Nguyễn Quốc Nam - Giám đốc nhân sự Công ty TNHH Cargill Việt Nam - trả lời: “Vừa qua công ty chúng tôi có rao tuyển SV tốt nghiệp ngành thú y, nhưng lại không nhận đủ lượng hồ sơ để tổ chức phỏng vấn. Theo tôi, trong tương lai nhu cầu về ngành này sẽ tiếp tục gia tăng, nhưng số lượng người đăng ký học lại rất ít. Cũng theo ông  Nam, 50% nhân viên đang làm việc tại công ty tốt nghiệp từ Trường ĐH Nông Lâm. Ông Jan Koesling- Giám đốc kỹ thuật Công ty TNHH Bayer Agritech Saigon - cũng cho biết đội ngũ nhân viên công ty hầu hết xuất thân từ Trường ĐH Nông Lâm.

Điểm đặc biệt tại NHVL lần này là các công ty đều không đưa ra yêu cầu về kinh nghiệm đối với ứng viên. Đa số các doanh nghiệp đều có chương trình đào tạo trong và ngoài nước dành cho những ứng viên trúng tuyển và có nguyện vọng gắn bó lâu dài với công ty. 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo