Tin tức đó đây
24/05/2012 11:27

Apple vẫn là thương hiệu đắt giá nhất thế giới

“Quả táo” tiếp tục củng cố địa vị thương hiệu đắt nhất thế giới với giá trị thương hiệu tăng 19% so với năm ngoái, đạt mức 182,9 tỷ USD.

Theo hãng tin AFP, đây là kết quả đưa ra trong báo cáo thương hiệu thường niên mang tên BrandZ do hãng nghiên cứu Millward Brown Optimor, một bộ phận của công ty quảng cáo và truyền thông khổng lồ WPP, thực hiện.

Năm nay là năm thứ hai liên tục Apple đạt ngôi vị này. Tuy nhiên, các chuyên gia của Millward Brown Optimor cho rằng trong tương lai, Apple sẽ gặp phải sự cạnh tranh gay gắt của các đối thủ như hãng Samsung của Hàn Quốc, thương hiệu hiện được định giá ở mức 14 tỷ USD.
 
Năm nay là năm thứ hai liên tục Apple là thương hiệu đắt nhất thế giới

Xếp thứ nhì trong danh sách là một thương hiệu công nghệ khác, IBM, được định giá ở mức 115,9 tỷ USD, tăng 15% so với năm ngoái. Trong khi đó, thương hiệu Google bị đẩy xuống vị trí thứ ba với mức định giá là 107,8 tỷ USD.

Nghiên cứu BrandZ thực hiện xác định giá trị của các thương hiệu thông qua tính toán tiềm năng lợi nhuận và các yếu tố vô hình khác. Cách định giá không liên quan gì tới giá trị vốn hóa thị trường của các doanh nghiệp.

Xếp hạng năm nay chứng kiến sự gia tăng giá trị vượt bậc của thương hiệu Facebook. Báo cáo BrandZ thực hiện trước khi mạng xã hội lớn nhất hành tinh này thực hiện phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO).

Theo đánh giá của báo cáo, thương hiệu Facebook năm nay có giá trị tăng 74% so với năm ngoái, đạt mức 33,2 tỷ USD, đưa Facebook nhảy từ vị trí 35 trong năm ngoái lên vị trí 19.

100 thương hiệu thuộc 13 lĩnh vực trong xếp hạng này có tổng giá trị tăng 66% kể từ năm 2006 tới nay, đạt mức 2,4 nghìn tỷ USD.

“Thương hiệu là hợp đồng bảo hiểm cho các doanh nghiệp. Bất chấp những khó khăn kinh tế kéo dài, giá trị của các thương hiệu hàng đầu thế giới vẫn tăng”, chuyên gia Eileen Campbell của hãng Millward Brown Optimor nhận xét.

Trong top 10 của xếp hạng, các thương hiệu Mỹ chiếm ưu thế áp đảo. Vị trí thứ 4 thuộc về hãng đồ ăn nhanh lớn nhất thế giới McDonald’s với giá trị thương hiệu 95 tỷ USD. Hãng phần mềm Microsoft đứng ở vị trí thứ 5 với 76 tỷ USD, tiếp đó là đồ uống Coca-cola (74 tỷ USD), thuốc là Marlboro (73 tỷ USD), viễn thông AT&T (68 tỷ USDS) và viễn thông Verizon (49 tỷ USD).

Thương hiệu duy nhất không phải của Mỹ trong top 10 là nhà mạng di động China Mobile của Trung Quốc. Thương hiệu này được định giá ở mức 47 tỷ USD.

dungtuan
từ khóa :

Viết bình luận

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Ngân hàng 18:58

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.


VIETBANK TRIỂN KHAI COMBO PHÍ CHUYỂN TIỀN QUỐC TẾ CHO DOANH NGHIỆP

VIETBANK TRIỂN KHAI COMBO PHÍ CHUYỂN TIỀN QUỐC TẾ CHO DOANH NGHIỆP

VnMoney 09:33

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) ưu đãi phí thanh toán quốc tế, tư vấn thủ tục chuyển tiền và nhiều ưu đãi khác nhằm tạo thêm các giá trị gia tăng cho doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh quốc tế.

Fintech và AI đưa tài chính số tới mọi người

Fintech và AI đưa tài chính số tới mọi người

Tài chính - Ngân hàng 14:44

Với niềm tin trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ là yếu tố thay đổi "cuộc chơi", MoMo đã đầu tư mạnh mẽ, và hiện đội ngũ chuyên gia AI chiếm tới 1/3 nhân sự công nghệ, đem lại nhiều "quả ngọt" cho Fintech Việt này

VietinBank ra mắt gói tài chính xanh GREEN UP, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững

VietinBank ra mắt gói tài chính xanh GREEN UP, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững

Tài chính - Ngân hàng 18:01

Tiếp nối chuỗi hoạt động thúc đẩy tài chính bền vững sau COP28, VietinBank ra mắt gói tài chính xanh GREEN UP với lãi suất và phí ưu đãi dành cho các phương án, dự án mang lại lợi ích về môi trường và xã hội.

VPBank – hành trình từ thấu hiểu đến cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

VPBank – hành trình từ thấu hiểu đến cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Tài chính - Ngân hàng 18:46

Sự gắn bó và niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu không chỉ đến từ chất lượng sản phẩm, dịch vụ, mà còn xuất phát từ cách doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng, xây dựng hành trình trải nghiệm để mang lại những giá trị tích cực.

VPBank và FE CREDIT hợp tác chiến lược với FPT Shop

VPBank và FE CREDIT hợp tác chiến lược với FPT Shop

Tài chính - Ngân hàng 19:01

Ngày 8-12-2023, VPBank và FE CREDIT đã cùng ký kết thỏa thuận hợp tác với FPT Shop - Chuỗi cửa hàng bán lẻ trực thuộc Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT nhằm đem đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm các thiết bị công nghệ, điện máy gia dụng dễ dàng, nhanh chóng với nhiều ưu đãi hơn.

VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam”

VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam”

Tài chính - Ngân hàng 10:50

Global Finance - Tạp chí uy tín hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tài chính lần thứ 6 liên tiếp gọi tên VietinBank ở hạng mục “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam” năm 2023. VietinBank đã xuất sắc vượt qua các ngân hàng trong nước để có mặt trong danh sách 88 ngân hàng tốt nhất quốc gia trên lĩnh vực này.