xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

185.000 USD để đăng ký tên miền cấp cao dùng chung

A.T (Tech)

(ictworld.vn) - Thay vì bị hạn chế như các tên miền .com, .net, .info hay các loại tương tự, các công ty hay cá nhân bây giờ có khả năng mua một tên miền mới với hậu tố tùy chỉnh (gTLD) như .facebook hay .Google.

Trong sự trỗi dậy của những tên miền trong lĩnh vực xxx, ICANN, tổ chức điều chỉnh các tên miền Internet, đã bắt đầu nhận đơn ngay hôm nay cho các tên miền cấp cao với phần hậu tố được tùy chỉnh. Thay vì bị hạn chế như các tên miền .com, .net, .info hay các loại tương tự, các công ty hay cá nhân bây giờ có khả năng mua một tên miền mới với hậu tố tùy chỉnh, chẳng hạn như .facebook hay .Google. Các tên miền này được gọi là tên miền cấp cao dùng chung hay gTLD (generic Top-Level Domain). Việc áp dụng các tên miền tiềm năng này sẽ được thực hiện vào ngày 12 tháng 4 năm nay.

img

Không giống như với các tên miền cấp cao truyền thống, người mua không chỉ trả tiền cho một tên miền duy nhất mà thực sự sở hữu tất cả các khối tên miền riêng của mình. Vi dụ, khi mua tên miền abc.com, người sở hữu sẽ có trách nhiệm quản lý một khối tên miền riêng của họ, để giải quyết cho các trang web thích hợp với các tên miền khác nhau như home.abc, blog.abc hoặc forum.abc. Một khi người dùng đã sở hữu tên miền này, sẽ không ai có thể tạo ra một tên miền dưới dạng tên miền gTLD.
 
Những người muốn có được một tên miền cấp cao tùy chỉnh được phải nộp một khoản lệ phí đăng ký 185.000 USD và phải vượt qua quá trình rà soát chặc chẽ các điều kiện mà ICANN đưa ra. Đó là một điều kiện an toàn nhằm hạn chế đáng kể nhất các chủ sở hữu bất chính.
 
Với mức giá đăng ký trên thì rõ ràng chỉ có những cá nhân giàu có hay các tập đoàn lớn mới có thể đủ khả năng để áp dụng cho mình ngay bây giờ.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo