xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ấn Độ lập website tố cáo tham nhũng

Theo TTXVN

Ủy ban Trung ương về cảnh báo tham nhũng (CVC) của Ấn Độ ngày 9/12 đã khai trương một trang web đặc biệt về chống tham nhũng.

 

img

Ảnh minh họa

Trang web mang tên “Mắt cảnh giác” (Vig-Eye) sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi thông tin giữa CVC và những công dân có thể bị thiệt hại do hành vi tham nhũng của các quan chức chính phủ.

Các công dân có thể đưa lên Internet các đoạn băng video, ghi âm và thông tin tố cáo hành vi tham nhũng. Người sử dụng dễ dàng truy cập thông tin cảnh báo tham nhũng trên trang web www.cvc.nic.in.

Chính phủ Ấn Độ đang nỗ lực thực hiện các biện pháp hiện đại hóa nhằm ngăn chặn nạn tham nhũng và thực hiện các phương pháp mới về quản lý rủi ro, đồng thời liên kết chức năng cảnh báo với cơ sở quản lý.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh một loạt vụ tham nhũng mới được phát giác tại Ấn Độ, trong đó có vụ cựu Bộ trưởng Liên lạc viễn thông và Công nghệ thông tin A Raja vi phạm các quy định về bán đấu giá dịch vụ điện thoại không dây thế hệ thứ 2 (2-G) năm 2008 gây thất thoát hàng chục tỷ USD của nhà nước, và vụ các quan chức bang Uttar Pradesh xuất khẩu sang Nepal và Bangladesh số lương thực dành để bán cho người nghèo ở bang này với giá thấp hồi năm 2007 để thu lời.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo