xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Apple hướng đến Smart Home tại WWDC 2014

Việt Trung

(ictworld.vn) - Apple sẽ biến iPhone thành một trung tâm Smart Home (nhà thông minh) tại WWDC 2014 diễn ra vào đầu tháng 6 tới. Thông tin được nguồn tin nội bộ công ty khẳng định.

Dẫn nguồn tin nội bộ, tờ Financial Times cho biết Apple sẽ có một cuộc chơi lớn để biến iOS trở thành trung tâm của các hoạt động tự động hóa ngôi nhà. Một trong những công nghệ chủ chốt mà Apple muốn công bố tại Hội nghị WWDC 2014 vào ngày 2-6 tới, nhắm đến một hệ thống nhà thông minh đơn giản, có khả năng tận dụng Apple TV làm nòng cốt.

img

Cũng theo nguồn tin, Apple sẽ không phải cố gắng để tạo ra mọi thành phần cho căn nhà thông minh, thay vào đó hãng sẽ tìm cách tương thích nhiều hơn các thiết bị của bên thứ 3 trên nền tảng di động mới.

Hệ thống điều khiển căn nhà thông minh cho phép điều khiển không dây các thiết bị từ xa như bóng đèn hay các thiết bị được phê duyệt bởi Apple thông qua iPhone. Apple cho biết sẽ xem xét việc thiết lập phần cứng thông qua chứng nhận kiểm tra an ninh, yếu tố nhằm giúp ngăn chặn tin tặc tấn công.

Apple dự kiến sẽ sử dụng các công nghệ như iBeacon để giúp đỡ người sử dụng. Bên cạnh đó, nó cũng có thể tương tác thông qua kết nối NFC vốn được cho là sẽ có mặt trong phiên bản iPhone 6. Điều này cho phép thiết bị có thể điều khiển ánh sáng và bật tắt các thiết bị khác một cách nhanh chóng từ xa. Và phiên bản iOS 8 được cho là sẽ giúp quá trình kiểm soát trở nên dễ dàng hơn.

img

Vẫn chưa rõ các đối tác đăng ký hỗ trợ nền tảng Smart Home của Apple, mặc dù hiện tại Apple đã cung cấp một số sản phẩm trong cửa hàng của mình, bao gồm độc quyền kinh doanh bóng đèn Hue Bulb của Philips, hay thiết bị đo nhiệt Nest, mặc dù nó đã được Google mua lại.

Không gian nhà thông minh là một trong những mục tiêu công nghệ mà nhiều hãng đang bắt đầu nhắm tới, mặc dù chúng đã tồn tại trong nhiều thập kỷ. Đến nay vẫn chưa có bất kỳ một tiêu chuẩn cụ thể nào, thay vào đó chỉ là những nỗ lực để kết hợp với các thiết bị của bên thứ ba, chẳng hạn như Revolv và SmartThings.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo