xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chính phủ Trung Quốc cấm sử dụng Windows 8

Việt Trung (Cnet)

(ictworld.vn) - Động thái này được xem là cách để Trung Quốc tăng cường bảo mật máy tính sau khi Microsoft ngừng hỗ trợ Windows XP, và nó cũng là đòn giáng mạnh vào Windows 8 của Microsoft.

Chính phủ Trung Quốc chính thức cấm sử dụng Windows 8 trên tất cả các máy tính của chính phủ nước này. Thông tin được tờ Tân Hoa Xã, một trong những nguồn tin thân cận với chính phủ Trung Quốc, đăng tải cho rằng điều này được xem là hành động nhằm cải thiện vấn đề an ninh trên các máy tính của chính phủ nước này.

Windows 8 là nền tảng được Microsoft khuyến cáo nâng cấp sau khi Windows XP chính thức ngưng hỗ trợ hoàn toàn vào tháng 4.

Windows 8 là nền tảng được Microsoft khuyến cáo nâng cấp sau khi Windows XP chính thức ngưng hỗ trợ hoàn toàn vào tháng 4.

Mới hôm thứ Hai (19-5) vừa qua, Mỹ đã buộc tội một số quan chức chính phủ Trung Quốc xâm nhập vào hệ thống mạng của Mỹ. Trung Quốc nhanh chóng phản ứng bằng cách cho rằng Mỹ cũng tham gia vào hoạt động gián điệp và đang tìm cách lẩn tránh hành động này.

Tuy nhiên, việc quyết định ngừng sử dụng hệ điều hành mới nhất của Microsoft trên các máy tính của chính phủ Trung Quốc đã được Reuters đề cập vào tuần trước, vì vậy điều này gần như chắc chắn không liên quan đến cáo buộc của Mỹ hôm thứ Hai vừa rồi.

Đối với Microsoft, lệnh cấm này chỉ là một trong những vấn đề mà công ty phải đối mặt ở Trung Quốc. Microsoft từ lâu đã cáo buộc Trung Quốc là trung tâm của nạn vi phạm bản quyền, và công ty đang cố gắng làm việc với chính phủ nước này để giảm bớt các tác động của việc sao chép bất hợp pháp, tuy nhiên các nỗ lực này đến nay vẫn chưa mang lại kết quả tích cực nào.

Vẫn chưa rõ về việc chính phủ Trung Quốc sẽ sử dụng hệ điều hành nào thay thế cho Windows 8. Hiện Windows XP vẫn đang được sử dụng rộng rãi ở Trung Quốc, nhưng sau khi Microsoft chính thức ngừng hỗ trợ chúng từ tháng 4 thì nền tảng này trở thành một mối nguy cơ bảo mật cho chính phủ nước này. Windows 7 vẫn có thể là một lựa chọn, nhưng Tân Hoa Xã cho biết quyết định vẫn chưa được chính phủ Trung Quốc đưa ra.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo