xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chính thức cho chuyển mạng giữ nguyên số

Theo NT (ICTnews)

Bộ TT&TT cho biết, việc cung cấp thử nghiệm dịch vụ chuyển mạng thông tin di động giữ nguyên số thuê bao có thời gian thử nghiệm kéo dài ít nhất 6 tháng, hoàn thành trước ngày 30-6-2016 và thời gian chính thức để cung cấp dịch vụ sẽ bắt đầu từ 1-1-2017.

img
Khách hàng là những người được hưởng lợi nhiều nhất từ chính sách chuyển mạng giữ nguyên số. 
 
Bộ TT&TT vừa ký quyết định phê duyệt Đề án triển khai dịch vụ chuyển mạng thông tin di động giữ nguyên số thuê bao tại Việt Nam. Bộ TT&TT cho rằng, việc triển khai dịch vụ chuyển mạng thông tin di động giữ nguyên số thuê bao nhằm cung cấp cho các thuê bao thông tin di động mặt đất khả năng lựa chọn theo nhu cầu doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trong khi vẫn giữ nguyên số thuê bao; nâng cao tính cạnh tranh và thúc đẩy sự phát triển ổn định, bền vững của thị trường viễn thông; nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên viễn thông. Việc cung cấp dịch vụ chuyển mạng thông tin di động giữ nguyên số thuê bao sẽ được triển khai đối với tất cả các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất trên phạm vi cả nước.
 
Việc thiết lập Trung tâm chuyển mạng quốc gia đặt tại Cục Viễn thông vừa được đầu tư nâng cấp hệ thống mạng lưới và xây dựng các hệ thống thiết bị tại doanh nghiệp viễn thông kết nối với Trung tâm chuyển mạng quốc gia sẽ hoàn thành trước ngày 30-6-2015. Việc cung cấp thử nghiệm dịch vụ chuyển mạng thông tin di động giữ nguyên số thuê bao có thời gian thử nghiệm kéo dài ít nhất 6 tháng, hoàn thành trước ngày 30/6/2016. Thời gian chính thức để cung cấp dịch vụ chuyển mạng thông tin di động giữ nguyên số thuê bao sẽ bắt đầu từ 1-1-2017.
 
Cục Viễn thông sẽ có trách nhiệm đầu tư, thiết lập và đưa vào khai thác Trung tâm chuyển mạng quốc gia, bao gồm hệ thống xử lý chuyển mạng trung tâm và cơ sở dữ liệu về thuê bao chuyển mạng; xây dựng và trình Bộ TT&TT ban hành Thông tư quy định về dịch vụ chuyển mạng thông tin di động giữ nguyên số thuê bao và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan khác; chỉ đạo, hướng dẫn doanh nghiệp viễn thông xây dựng kế hoạch và triển khai dịch vụ chuyển mạng thông tin di động giữ nguyên số thuê bao…
 
Trong cuộc họp bàn về việc triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số trước đó giữa Bộ TT&TT với các mạng di động, đại diện của VNPT cho biết, doanh nghiệp này cần tới 5 năm cho khâu chuẩn bị triển khai dịch vụ. Đại diện cho Viettel - Phó Tổng Giám đốc Tống Viết Trung cũng nêu ra một loạt vấn đề chưa có quy định cụ thể. Chẳng hạn, khi thuê bao chuyển mạng, doanh nghiệp phải tính toán và trả phí quỹ số thế nào khi số vẫn ở trong quỹ số của doanh nghiệp này nhưng doanh nghiệp khác lại khai thác số đó. Hoặc khi khách hàng được thoải mái chuyển mạng giữ số, doanh nghiệp phải tính toán rất kỹ khi muốn bổ sung thêm dịch vụ gia tăng ưu đãi cho khách hàng (như chính sách ưu đãi máy đầu cuối chỉ áp dụng cho những khách hàng không chuyển mạng trong một thời gian nhất định). Hoặc quy định về giá dịch vụ chuyển đổi từ mạng này sang mạng khác, nếu để thấp thì khách hàng rất dễ chuyển đổi liên tục, tăng tải cho nhà mạng.
 
Vietnamobile cho rằng, họ rất chờ đón và hoan nghênh những chính sách như vậy vì nó sẽ giúp cho những nhà cung cấp mạng mới có nhiều cơ hội hơn bởi họ đã đầu tư rất nhiều nguồn lực tài chính để xây dựng mạng của mình. Ngoài ra, khách hàng là những người được hưởng lợi nhiều nhất từ chính sách chuyển mạng giữ nguyên số vì có rất nhiều người đã sử dụng 1 mạng từ rất lâu và muốn chuyển đổi, song họ đang bị giữ lại vì số thuê bao.
 
Tại cuộc họp này, bà Lê Thị Ngọc Mơ, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông nhận định lý do chính khiến các doanh nghiệp chần chừ là không muốn phải đầu tư thêm một số tiền mà không sinh ra thuê bao mới và lo ngại sẽ có sự xáo trộn thị trường. Tuy nhiên, bà Mơ khuyến nghị doanh nghiệp viễn thông phải xác định chuyển mạng giữ nguyên số là một dịch vụ không nhằm mục tiêu tăng doanh thu, lợi nhuận. Và theo kinh nghiệm các nước đã triển khai dịch vụ này thì không có sự xáo trộn số thuê bao chuyển mạng từ mạng lớn sang nhỏ, thậm chí số lượng thuê bao chuyển mạng còn nhỏ hơn khi không áp dụng chuyển mạng giữ nguyên số.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo