xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chơi Pokemon, “phá hoại” dữ liệu bản đồ Việt Nam trên Google

Chánh Trung

(ictworld.vn) - Dữ liệu bản đồ Việt Nam trên Google đang bị những người chơi game Pokemon Go thay đổi hết sức nguy hiểm.

Ngày 10-8, anh Lê Bách, Trưởng nhóm Google Map Maker Việt Nam, cho biết đang kêu gọi mọi người bảo vệ nguồn dữ liệu bản đồ Việt Nam trên Google Maps. Hiện nay, chúng đang bị những người chơi game Pokemon Go trực tiếp chỉnh sửa bằng công cụ Map Maker của Google.


Nhiều người chơi Pokemon Go tại Việt Nam đang thay đổi dữ liệu bản đồ Việt Nam trên Google Maps hết sức nguy hại. Ảnh: Hoàng Triều.

Nhiều người chơi Pokemon Go tại Việt Nam đang thay đổi dữ liệu bản đồ Việt Nam trên Google Maps hết sức nguy hại. Ảnh: Hoàng Triều.

Theo anh Bách, những ngày qua, nhiều người chơi Pokemon Go đã cố tình bổ sung các vị trí ảo không có thật gần vị trí của họ nhằm thu hút để bắt Pokemon. Họ không ý thức được rằng việc làm này đang khiến các địa điểm hiển thị trên bản đồ Việt Nam lộn xộn. Hàng loạt công trình công cộng, nhiều vị trí giả mạo danh lam, thắng cảnh cũng như chùa chiền... đã được thêm vào trên Google Maps. Ví dụ, công viên Nghĩa Đô (Hà Nội) đã bị di chuyển vị trí về ngay nhà một người chơi Pokemon Go nhưng may mắn đã được các thành viên của Google Map Maker Việt Nam chuyển lại vị trí cũ.

Nguyên do của việc làm này là vì người chơi không muốn ra khỏi nhà mà vẫn có thể bắt được Pokemon hoặc thay đổi để hy vọng sẽ tìm thấy nhiều PokeStop hơn trong cùng 1 khu vực. Anh Bách cho biết hai ngày vừa qua, mỗi thành viên của Google Map Maker Việt Nam đã từ chối đến 2.000 yêu cầu phê duyệt các địa điểm mới, trung bình cứ 2-3 giây lại có một địa điểm được thêm vào. Google Map Maker Việt Nam đang gần như bị tê liệt vì có quá nhiều yêu cầu phê duyệt.

Hiện nguồn dữ liệu bản đồ mà mọi người hằng ngày sử dụng để định vị vị trí, điều hướng tham gia giao thông hay tìm các địa điểm nào đó như cơ sở y tế, trường học, địa danh... không phải ngẫu nhiên mà có. Đó là công sức của hàng trăm ngàn người đã ngày đêm bổ sung, kiểm duyệt và duy trì nhằm tạo nên nguồn bản đồ chất lượng.

Do đó, trưởng nhóm Google Map Maker Việt Nam mong muốn mọi người chơi Pokemon Go hãy dừng ngay hành động “phá hoại” bản đồ bằng cách không tạo vị trí Spam hàng loạt; không cố tình bổ sung trùng lặp với các vị trí đã có; không di chuyển các vị trí công cộng như trụ sở, trường học, chùa chiền, cùng nhiều vị trí danh thắng quan trọng khác; không cố tình bổ sung, Spam các vị trí giả mạo nhằm tạo Pokestop...

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo