xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Điện thoại Amazon sẽ do HTC phát triển?

Thu Phương (Androidauthority)

(ictworld.vn) - Theo tời Financial Times cho hay, HTC đã hợp tác với Amazon để phát triển một loạt smartphone thương hiệu Kindle.

Trước đó có nhiều thông tin cho rằng Amazon đang phát triển một số điện thoại Kindle của riêng mình tại bộ phận nghiên cứu bí mật Lab 126. Đầu tháng này, trang công nghệ TechCrunch cũng cho biết Jeff Bezos xác nhận thông tin công ty đang phát triển mẫu điện thoại cao cấp với khả năng 3D, cũng như một chiếc điện thoại giá rẻ.
 
img
Smartphone mang thương hiệu riêng của Amazon? Ảnh The Verge.
 
Trong khi đó, tờ Financial Times dẫn nguồn tin thân cận với dự án cho rằng Amazon đang hợp tác với HTC sản xuất 3 mẫu smartphone mới, và 1 trong số này đang trong giai đoạn cuối. Thời gian cho việc phát hành thiết bị có thể thay đổi, hoặc hủy bỏ. Nguồn tin cũng cho biết, không thể chắc chắn rằng Amazon sẽ phát triển thiết bị của mình trong năm nay.
 
Hiện tại Amazon và HTC đã từ chối bình luận thông tin trên, nhưng người đứng đầu mảng tiếp thị của công ty Đài Loan, ông Ben Ho, nhận xét rằng công ty đang tập trung trong việc xây dựng thương hiệu riêng của mình, nhưng họ vẫn sẵn sàng mở rộng hoạt động hợp tác thương hiệu và cộng tác với các hãng thương hiệu công nghệ khác.

Hiện tại Amazon đang phát triển phiên bản hệ điều hành dành riêng cho tablet Kindle Fire, dựa trên nền tảng Android nhưng không tương thích với các dịch vụ của Google, và nhiều khả năng nền tảng này cũng được phát triển dành cho smartphone của hãng.

Tuy nhiên, là thành viên của Open Handset Alliance, HTC được sử dụng bộ phần mềm ứng dụng của Google, được cấp mã nguồn cũng như trao đổi trong việc duy trì tính toàn vẹn của mã nguồn mở Android. Nói cách khác, HTC không thể hỗ trợ một công ty khác như Amazon nếu như hãng không muốn bị mất quyền truy cập vào các ứng dụng Android của Google.

Chính vì vậy, tham gia hợp tác phát triển thiết bị dành cho Amazon sẽ là một quyết định khó khăn với HTC nếu họ không muốn bị Google xa lánh. Google hoàn toàn có thể dừng cấp phép Google Play, dịch vụ tìm kiếm và các ứng dụng khác của mình cho HTC, đòi hỏi HTC phải cung cấp một lựa chọn thay thế. Chắc chắn Amazon có thể bước vào hoạt động cung cấp các ứng dụng và dịch vụ tương tự trên App store của mình, nhưng đó vẫn là một canh bạc lớn cho HTC.

Cũng cần lưu ý rằng, trong tháng 8 vừa qua, tờ Nhật báo phố Wall cũng cho rằng HTC đang phát triển một hệ điều hành mới cho thị trường Trung Quốc. Điều này có thể dẫn đến một cơn thịnh nộ mà Google sẽ đổ vào công ty Đài Loan này.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo