xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Doanh số Samsung sụt giảm, Xiaomi lọt tốp 5

Thu Phương (Slashgear)

(ictworld.vn) - Hãng nghiên cứu thị trường Gartner vừa công bố doanh số bán smartphone trong quý 3-2014, theo kết quả thì hầu hết các hãng đều tăng trưởng, ngoại trừ Samsung.

So với thời gian này năm ngoái, các nhà sản xuất điện thoại trên toàn thế giới đã cung cấp đến hơn 50 triệu smartphone, tăng 20%. Gartner hy vọng tổng doanh số smartphone có thể đạt đến 1,2 tỉ máy vào cuối năm nay. Hầu hết các hãng đều tăng trưởng, ngoại trừ Samsung.

Trong quý 3-2013, Samsung đã bán được 80 triệu điện thoại trên toàn thế giới, tuy nhiên trong quý 3 năm nay, công ty chỉ bán được hơn 73 triệu máy.

img

Tổng doanh thu smartphone tăng, và 5 nhà cung cấp hàng đầu khác cũng được thừa hưởng tín hiệu tích cực của sự tăng trưởng này. Chẳng hạn như Xiaomi tăng gấp 4 lần doanh số bán hàng, từ 3,6 triệu máy lên 15,7 triệu máy, nâng thị phần từ 1,5% lên 5,2%. Trong khi đó, thị phần Samsung dù chiếm 24,4%, nhưng giảm từ 32,1% trong cùng kì năm ngoái.

Các nhà sản xuất khác đều có mức tăng trưởng, như doanh số Lenovo tăng 3 triệu máy, còn Huawei cũng tăng doanh số giúp củng cố vị trí thứ ba thị trường, cao hơn 0,1% so với Xiaomi.

Trong các sản phẩm được bán ra, iPhone 6iPhone 6 Plus đạt doanh số cao nhất khi Apple đã bán ra đến 8 triệu máy, tăng 0,6% thị phần toàn cầu, từ 12,1% lên 12,7%. Con số 12,7% cũng là thị phần thiết bị của Apple, trong khi doanh số thiết bị Android đã tăng lên đến 83,1%.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo