xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Fabregas chờ cơ hội

Mạnh Duy

Cesc Fabregas là sao sáng nhưng chưa gặp thời vì bị xếp ngồi dự bị quá lâu. Trận bán kết Tây Ban Nha - Đức là cơ hội để anh tỏa sáng

Việc Fabregas phải mài đũng quần trên ghế dự bị và chỉ được đưa vào sân trong hiệp hai của hai trận đấu tại World Cup khiến HLV Del Bosque bị chỉ trích khá nhiều. Trong sơ đồ chiến thuật của Tây Ban Nha, Fabregas không có chỗ ở hàng tiền vệ ba người Xavi - Iniesta - Alonso. Chỗ đó là người của Barca và Real nên Fabregas không có cửa.

Báo chí xứ bò tót lo Fabregas sẽ vẫn tiếp tục bị “giam” khi Tây Ban Nha chưa thể hiện được phong độ thuyết phục.

Chỗ cho Fabregas, nếu có, chính là vị trí hiện tại mà Fernando Torres đang giữ. Vị trí tiền đạo lùi phía sau Villa không thực sự hợp với đội trưởng của Arsenal nhưng anh cũng chưa có cơ hội để chứng minh khả năng của mình ở vị trí mới vì ra sân quá ít. Fabregas được tung vào sân ở hiệp hai các trận gặp Chile và Paraguay. Dù chưa thực sự nổi bật nhưng Fabregas chơi hay hơn Torres rất nhiều.
 
img
Cesc Fabregas (trái) không thiếu tài năng, chỉ chưa... gặp thời. Ảnh: REUTERS


Vậy mà cứ mỗi lần nhắc đến Fabregas, HLV Del Bosque vẫn như... đỉa phải vôi. Ông nói: “Tại sao cái tên Fabregas vẫn cứ ám ảnh mọi người quá nhiều. Tôi không muốn nói đến chuyện đó. Fabregas là một trong những cầu thủ giỏi nhất của Tây Ban Nha. Anh ấy sẽ là trụ cột của đội tuyển nhưng cơ hội của Fabregas sẽ đến sau 4 năm nữa”. Báo chí Tây Ban Nha đã đứng về phía Fabregas kể từ sau trận thua của Tây Ban Nha trước Thụy Sĩ ở vòng bảng và vẫn không ngừng lên tiếng đấu tranh cho quyền được ra sân của tiền vệ tài năng này.

Fabregas cũng là một thành viên đội hình Tây Ban Nha vô địch châu Âu 2 năm trước nhưng hồi đó HLV Aragones vẫn cho rằng anh chưa đủ độ chín. Ngôi sao sáng nhất trong đội hình của Arsenal khẳng định: “Tôi luôn tôn trọng quyết định của HLV và muốn cạnh tranh lành mạnh với các đồng đội trong đội tuyển”. Nhưng anh hiểu thời gian sẽ chẳng đợi ai và có thể anh sẽ mãi mãi là một ngôi sao không may mắn.

Báo chí Tây Ban Nha đấu tranh cho Fabregas bởi Torres đã tịt ngòi quá lâu trong khi Del Bosque lại uổng phí một nhân tài có thể tạo ra sự đột biến, khởi sắc trong lối chơi. Trước World Cup, Fabregas từng gặp phải một chấn thương nặng và suýt lỡ hẹn nhưng khi World Cup bắt đầu, ngôi sao không gặp thời này lại bình phục kịp và sung mãn hơn bao giờ hết.

Tây Ban Nha đã từng ôm hận trước một Thụy Sĩ giỏi phản công chứ không giỏi tấn công. Mà Đức giỏi phản công thế nào thì tất cả đều đã biết. Trước trận đấu với Đức, Del Bosque đã thừa nhận ông khó xử với trường hợp của Torres và Fabregas rất nhiều.

Có lẽ quyết định xem ai được ra sân trong đội hình xuất phát phải chờ vào phút chót. 450 phút đã qua của Tây Ban Nha ở World Cup lần này Fabregas mới chỉ được góp mặt trong vòng 70 phút. Phía trước của La Roja và Cesc là 90 phút cho cả cuộc đời. Fabregas nếu được vào sân và chỉ cần lóe sáng trong một khoảnh khắc thì vị thế của anh sẽ được nhắc đến rất nhiều. Cesc vốn là mẫu cầu thủ vẫn có thể làm nên những khoảnh khắc huy hoàng, vì vậy có lý do để chờ đợi ở anh.

Tây Ban Nha đã từng đánh bại Đức ở chung kết Euro cách đây 2 năm nhưng giờ Đức lại đang đáng sợ hơn bao giờ hết. Vì thế, họ cần đến những nhân tố bất ngờ như Cesc Fabregas. Tuy vậy, không may là số 10 Tây Ban Nha vừa bị chấn thương chân phải trong buổi tập chiều qua, 6-7.

Sao trẻ đối đầu

Nếu như Cesc Fabregas là người trẻ nhất trong dàn sao của Tây Ban Nha thì Thomas Mueller của Đức là cái tên sáng giá cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup lần này. Trong khi Fabregas đã nổi như cồn và được nhiều đội bóng săn đón thì Mueller vẫn còn cả tương lai ở phía trước vì năm nay anh mới 21 tuổi.

Cả Fabregas (sinh năm 1987) và Mueller (sinh năm 1989) đều có cơ hội đi vào lịch sử nếu cùng đội bóng của mình tiến vào chung kết.

Cacau thay Mueller?

Người Đức không muốn thay đổi chiến thuật hiệu quả 4-4-1-1 nhưng vấn đề là ai trong số ba dự bị Cacau, T. Kroos và Trochowski tạo đủ tin tưởng cho HLV Loew khi đá vị trí bị khuyết của Mueller.
Một số báo đang tung hỏa mù về khả năng Đức sẽ sử dụng tài năng trẻ Kroos, người được đá 10 phút cuối trận thắng Ghana. Tuy nhiên, thực tế cuộc cạnh tranh sẽ diễn ra giữa Cacau, người đã có một bàn thắng ở World Cup, và Trochowski, người đá giống Mueller nhất nhưng mới chỉ ra sân trong 20 phút cuối trận gặp Anh.

Cacau chơi rất gắn kết với các tiền vệ Đức, bằng chứng là vừa vào sân ở hiệp 2 trận thắng Úc thì anh đã ghi bàn. Với tốc độ và kỹ năng xử lý bóng khéo léo, tiền đạo gốc Brazil này sẽ là đối thủ khó chịu cho hậu vệ trái Capdevilla của Tây Ban Nha.

 A.Dũng

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo