xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

“Gà trống” gửi lời cảnh báo đến “Tam sư”

Hoàng Nam

(NLĐO)- Vượt qua Estonia với tỉ số 4-0 thuyết phục rạng sáng 6-6 giúp tuyển Pháp gửi lời thách thức đầy sức nặng tới tuyển Anh trước thềm đại chiến giữa 2 đội trong khuôn khổ bảng D vòng chung kết Euro 2012.

Thắng lợi này đưa đoàn quân của HLV Laurent Blanc đạt mốc 21 trận bất bại. Quan trọng hơn, nó đã mang đến cho tuyển Pháp sự tự tin cao độ trước trận đánh lớn trên đất Ba Lan và Ukraine, khác hẳn bộ mặt nhợt nhạt dưới thời HLV Raymond Domenech như tại World Cup 2010.  
 
img
Ribery và Benzema hứa hẹn là cặp bài trùng của Pháp tại Euro 2012

 
 
Hai cầu thủ chơi ấn tượng nhất trong thắng lợi của tuyển Pháp là F. Ribery và K. Benzema. Sau khi “giải hạn” trong các cuộc đối đầu với Iceland và Serbia, Ribery tiếp tục cho thấy duyên ghi bàn với tình huống băng xuống dứt điểm quyết đoán, khai thông bế tắc ở phút 26 từ tình huống phối hợp một chạm cùng Benzema.

Chừng 10 phút sau, đến lượt Benzema lên tiếng giúp Pháp nhân đôi cách biệt. Chân sút thuộc biên chế Real Madrid tạo nên “siêu phẩm” khi dứt điểm đẹp mắt đưa bóng bay theo quỹ đạo hình vòng cung không cho TM S. Pareiko bất cứ cơ hội nào để cản phá.

Cặp đôi Ribery-Benzema tiếp tục khiến khán giả trên sân MMArena tại Le Mans phải nhắc tới tên mình khi mang về bàn thắng thứ ba cho tuyển Pháp ở phút 47. Từ bên cánh trái, Ribery di chuyển sang hành lang đối diện rồi thực hiện đường chuyền sệt vào bên trong cho Benzema dễ dàng đặt lòng tung lưới Pareiko.

Tỉ số 4-0 được ấn định cho Pháp nhờ công của cầu thủ vừa vào thay người J. Menez ở phút 90+1. Như vậy, tuyển Pháp đã có màn khởi động Euro 2012 hoàn hảo với 3 trận toàn thắng. Đoàn quân áo Lam sẽ bắt đầu chiến dịch chinh phục danh hiệu vô địch châu Âu lần thứ ba bằng cuộc chạm trán tuyển Anh vào thứ hai 11-6.
 


Cũng trong loạt trận giao hữu rạng sáng nay, đồng chủ nhà Euro 2012 Ukraine phải nhận lấy thất bại 0-2 trước Thổ Nhĩ Kỳ trên sân Audi-SportPark (Đức). Các bàn thắng đều được thực hiện trong hiệp 2 do công của C. Erkin (phút 66) và M. Pektemek (phút 80).

Trong khi đó, Thuỵ Điển giành chiến thắng 2-1 trước Serbia trên sân Rasunda Fotbollstadion. Tiền đạo O. Toivonen mở tỉ số cho đội bóng Bắc Âu ở phút 23 nhưng Serbia nhanh chóng gỡ hoà 1-1 chỉ 4 phút sau đó. Phải nhờ đến quả penalty thành công của Z. Ibrahimovic ở phút 52, Thuỵ Điển mới ấn định kết quả chung cuộc.
 

 
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo