xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Gởi tin nhắn quảng cáo phải xin phép người nhận

Chánh Trung

(ictworld.vn) – Bắt đầu từ hôm nay, 1-1-2013, hành vi gửi thư điện tử, tin nhắn quảng cáo đến người nhận chỉ được phép thực hiện khi có sự đồng ý một cách rõ ràng trước đó của người nhận, theo Nghị định 77/2012/NĐ-CP.

img
Từ 1-1-2013, hành vi gởi tin nhắn quảng cáo phải được sự đồng ý của người nhận

Nghị định 77/2012/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 90/2008/NĐ-CP của Chính phủ về chống thư rác đã chính thức có hiệu lực. Theo Nghị định này thì các tổ chức, cá nhân chỉ được phép gửi thư điện tử quảng cáo, tin nhắn quảng cáo đến người nhận khi có sự đồng ý một cách rõ ràng trước đó của người nhận. Đồng thời phải chấm dứt việc gửi đến người nhận các thư điện tử quảng cáo hay tin nhắn quảng cáo ngay sau khi nhận được yêu cầu từ chối của người nhận. Các tổ chức, cá nhân chỉ được phép gửi thư điện tử quảng cáo, tin nhắn quảng cáo từ địa chỉ điện tử và hệ thống theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Ngoài ra các hành vi bị cấm khác theo Nghị định này gồm có: không được phép gửi quá 1 thư điện tử quảng cáo có nội dung tương tự nhau tới một địa chỉ thư điện tử trong vòng 24 giờ trừ trường hợp đã có thỏa thuận khác với người nhận. Và cũng không được phép gửi quá 1 tin nhắn quảng cáo có nội dung tương tự nhau tới một số điện thoại trong vòng 24 giờ và chỉ được phép gửi trong khoảng thời gian từ 7 giờ đến 22 giờ mỗi ngày trừ trường hợp đã có thỏa thuận khác với người nhận.

Các tổ chức, cá nhân vi phạm các điều trong Nghị định trên bên cạnh việc bị phạt tiền còn bị thu hồi đầu số, mã số quản lí hoặc đình chỉ có thời hạn, đình chỉ vĩnh viễn hoạt động quảng cáo bằng thư điện tử, hoạt động quảng cáo bằng tin nhắn, hoạt động cung cấp dịch vụ nội dung qua tin nhắn.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông Nghị định mới này ra đời nhằm tăng cường, ngăn chặn tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo gây nên tình trạng bức xúc cho người dùng di động trong một thời gian dài vừa qua.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo