xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Google đầu tư tuyến cáp quang biển tốc độ cao

Việt Trung (Cnet)

(ictworld.vn) - Google đang đầu tư vào một hệ thống cáp quang dưới biển trị giá 300 triệu USD như một nỗ lực trong việc cải thiện khả năng kết nối Internet cho người dùng.

Theo công bố của Google, công ty sẽ phối hợp với 6 đối tác đầu tư vào một cáp ngầm dưới biển trị giá 300 triệu USD để tăng tốc độ kết nối Internet tại châu Á. Dự án có tên gọi Faster, sẽ kết nối các thành phố lớn ở Mỹ như San Francisco, Los Angeles, Seattle và Portland đến 2 thành phố ven biển của Nhật Bản là Chikura và Shima. Kết nối này sẽ cung cấp tốc độ băng thông lên đến 60 Tbps (terabit mỗi giây), nhanh hơn so với cáp modem chuẩn 10 triệu lần.

img

Quá trình xây dựng cáp hiện đang được triển khai và dự kiến sẽ đưa vào sử dụng từ quý 2 năm 2016. Các đối tác của Google trong dự án lần này bao gồm các công ty viễn thông không dây lớn như China Mobile International, China Telecom Global, Global Transit, KDDI và SingTel.

Theo ông Urs Hölzl - Phó chủ tịch cấp cao về cơ sở hạ tầng kỹ thuật của Google, hệ thống Faster sẽ giúp các hoạt động truy cập Internet của người dùng tại châu Á nhanh, tốt và an toàn hơn.

Việc đẩy mạnh cải thiện tốc độ kết nối Internet là một trong những chiến lược kinh doanh nhằm tăng tốc các dịch vụ của Google vốn đòi hỏi mạng lưới hạ tầng lớn. Trước đó công ty cũng đã phát triển hệ thống cáp quang Google Fiber nhằm mục đích tăng tốc kết nối Internet, hiện có sẵn trên một số thị trường hạn chế, gồm Austin, Texas, Provo và Utah. Đặc biệt, gần đây là dự án Loon để đưa Internet đến với các vùng hẻo lánh.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo