xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Google hợp nhất dịch vụ lưu trữ đám mây lên 15GB

Việt Trung (Googledrive)

(ictworld.vn) - Google vừa thông báo sẽ thay đổi cách thức lưu trữ nội dung lên không gian đám mây cho các dịch vụ Gmail, Google Drive và Google+ Photo.

Theo đó, thay vì mỗi dịch vụ được phân bổ không gian lưu trữ riêng, cả 3 sẽ được nối lại với nhau và chia sẻ chung một dung lượng lưu trữ đám mây miễn phí có kích thước 15 GB, cho phép người dùng Google Drive về cơ bản có nhiều không gian trống hơn so với 5 GB trước đó đã được cung cấp.

img

Đây là một trong những nỗ lực không ngừng của gã khổng lồ tìm kiếm nhằm tiến xa hơn với việc hợp nhất tất cả các dịch vụ của mình, tạo ra một hệ sinh thái liền mạch trong các tiện ích của Google. Thay vì 10 GB trong Gmail để chứa file đính kèm và tin nhắn email, trong khi tài nguyên để lưu trữ tài liệu và nội dung đa phương tiện trong Google Drive và Google+ Photo là 5 GB, việc hợp nhất 3 không gian lại sẽ tạo ra cho người dùng một không gian lưu trữ rộng lớn hơn rất nhiều.

Điều này có nghĩa là người dùng có thể lưu trữ nhiều nội dung hơn trên Gmail, Google Drive hoặc Google+ Photo so với trước đây. Ví dụ, bạn chuyên lưu trữ hình ảnh và tài liệu về Google Drive, trong khi không gian trống trên Gmail không tận dụng đầy đủ, việc thống nhất không gian lưu trữ của cả 3 lại với nhau sẽ giúp người dùng có thêm không gian của Google Drive để lưu trữ tài liệu và hình ảnh mà không bị mất không gian trong Gmail.
 

img


Việc hợp nhất này cũng kéo theo một sự thay đổi trong dịch vụ thuê dung lượng bổ sung của Google. Cụ thể, công ty đã hủy gói 25 GB không gian lưu trữ bổ sung có giá 2,5 USD/tháng, thay vào đó bạn có thể nâng lên sử dụng gói rẻ nhất cung cấp 100 GB không gian lưu trữ bổ sung với giá 4,99 USD/tháng, nghĩa là chỉ bằng 1/2 giá so với Dropbox. Riêng người dùng đang sử dụng gói 25 GB, Google cho phép giữ nó cho đến khi người dùng hủy bỏ dịch vụ hoặc chuyển sang kế hoạch gói thuê bao khác.

Nếu là người dùng Google Apps, những thay đổi này cũng sẽ gây ảnh hưởng. Theo đó, thay vì 15 GB lưu trữ chia sẻ, bạn sẽ nhận được không gian lưu trữ để chia sẻ không gian lưu trữ giữa 3 dịch vụ của Google lên đến 30 GB.

Để đảm bảo rằng người dùng có thể biết không gian lưu trữ đang sử dụng cho mỗi dịch vụ, Google sẽ bao gồm một biểu đồ hình tròn tiện dụng mới để hiển thị số lượng lưu trữ phân bổ cho cả Gmail, Driver hoặc Google+ Photo.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo