xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Google Talk chính thức khai tử vào 16-2

Việt Trung

(ictworld.vn) - Theo kế hoạch Google đưa ra, công ty này sẽ ngừng cung cấp ứng dụng trò chuyện tức thì Google Talk vào tuần tới như một kế hoạch giúp ứng dụng thay thế Google Hangouts trở nên phổ biến hơn.

Theo kế hoạch, Google đã bắt đầu tích hợp những tính năng Google Talk, Voice và nhắn tin SMS vào ứng dụng Hangouts hồi năm ngoái. Các tính năng tương tự cũng sẽ dần dần được chuyển đến Hangouts trên các thiết bị chạy Android và iOS, nhưng người sử dụng máy tính để bàn (PC) vẫn có nhiều tùy chọn để sử dụng Google Talk.

img

Hiện tại, Google đã tiến hành gửi đi các thông báo cho người dùng Google Talk rằng công ty sẽ cắt quyền truy cập vào dịch vụ này từ ngày 16-2 tới. Do đó người dùng cần cài đặt ứng dụng Hangouts trên trình duyệt Chrome để có thể sử dụng dịch vụ chat trực tuyến IM.

Với dịch vụ trên trang web, khung Chat của talk sẽ được thay thế bằng Hangouts, đồng thời cung cấp các tính năng cơ bản tương tự như ứng dụng Chrome. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ liệu ứng dụng của bên thứ ba cung cấp các tính năng của Google Talk như Pidgin, Miranda hay Trillian có thể tiếp tục hoạt động sau quá trình thay đổi này hay không. Bởi Hangouts hiện được thiết kế độc quyền và chưa cấp phép truy cho các nhà phát triển ứng dụng khác.

Mặc dù các tính năng của Hangouts được đánh giá tốt hơn Google Talk trên các thiết bị di động, nhưng việc thiếu đi tính năng chat này trên máy tính có thể khiến nhiều người dùng PC cảm thấy hụt hẫng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo