xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Lỗ hổng nghiêm trọng tìm thấy trên thiết bị USB

M.Quang (Extremetech)

(ictworld.vn) - Chip điều khiển trên các thiết bị USB đều có thể được hacker tận dụng để tấn công hàng loạt các thiết kết nối với chúng.

Các chuyên gia bảo mật tại Security Research Labs (SR Labs - Đức) vừa cảnh báo một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng được phát hiện trên các chíp điều khiển của các thiết bị USB phổ biến hiện nay. Chúng nguy hiểm đến mức "ngay cả USB mà bạn tin tưởng 100% cũng chưa chắc an toàn", các chuyên gia nhấn mạnh.

img

Được các chuyên gia bảo mật tại SR Labs đặt tên là "BadUSB", lỗ hổng này có thể được các hacker tận dụng tấn công các máy tính có kết nối tới các thiết bị USB. Bằng cách viết và cài đặt lại chương trình (firmware) cho các chíp điều khiển USB, các hacker có thể dễ dàng thực hiện các tấn công có chủ đích của mình. Đáng chú ý chúng gần như không thể bị phát hiện, trong khi USB là một cổng giao tiếp mà hiện nay được tìm thấy hầu như trên các máy tính, thiết bị điện tử, thiết bị di động,...

Theo các chuyên gia, bằng các firmware viết lại, các hacker có thể thay đổi công năng của một thiết bị USB, như là biến một ổ cứng gắn ngoài thành card mạng hồng đánh lừa các máy chủ. Từ đó chúng được dùng để cài mã độc cho máy tính và các thiết bị USB khác.

Hiện vẫn chưa có báo cáo nào cho thấy các cuộc tấn công từ lỗ hổng này, nhưng không có nghĩa sẽ không xảy ra trong tương lai. Biện pháp khắc phục duy nhất được các chuyên gia SR Labs khuyên cũng chỉ là sử dụng các thiết bị USB chính hãng mà bạn tin tưởng, cũng như hạn chế cắm USB của mình trên nhiều máy tính lạ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo