xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Lollipop là phiên bản Androi phổ biến nhất

M.Quang (Engadget)

(ictworld.vn) - Android 5.0 (Lollipop) trở thành phiên bản sử dụng phổ biến nhất trên các thiết bị Android có mặt trên thị trường.

Mới đây, Google cho phát hành bảng thống kê thị phần các phiên bản Android. Theo đó, Android 5.0 (Lollipop) ra mắt năm 2014 đã vượt mặt phiên bản Android 4.4 (Kitkat) để trở thành phiên bản "góp mặt" nhiều nhất trên các thiết bị Android.

img

Lollipop xuất hiện lần đầu tiên cùng chiếc smartphone Nexus 9 được Google giới thiệu vào tháng 10-2014. Đến nay, phiên bản này đã chiếm 36,1% thị phần các thiết bị Andorid có mặt trên thị trường. Trong khi đó, phiên bản KitKat ra mắt năm 2013 chỉ chiếm 34,3%, rớt xuống vị trí thứ 2 sau thời gian dài liên tục dẫn đầu bảng.

Các vị trí còn lại thuộc về các phiên bản Jelly Bean xếp thứ 3 (22,3%), Android 2.3 (Gingerbread) xếp thứ 4 (2,6%), Android 4.0 (Ice Cream SandWwich) và Android 6.0 (Marshmallow) xếp thứ 5 (2,3%) và cuối cùng là bản Android 2.2 (Froyo).

Với 2,3% thị phần, Marshmallow rõ ràng sẽ phải mất khoảng thời gian dài mới có thể trở nên phổ biến bởi như một quy luật của Android, các phiên bản mới nhất thường khó tiếp cận được với thiết bị người dùng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo