xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Mạng xã hội Google+ lung lay

Xuân Hạo

(ictworld.vn) - Sự ra đi chưa rõ lý do của người điều hành mạng xã hội Google+ cho thấy Google sẽ không tiếp tục đi theo kế hoạch cũ đặt ra cho mạng xã hội này nữa.

Ngay sau khi tin Vic Gundotra, người điều hành mạng xã hội Google+ rời hãng dịch vụ tìm kiếm này, ông đã từ chối không cho biết lý do tại sao. Nhưng theo tin từ TechCrunch, có vẻ lý do Gundotra từ chức là vì một đợt thay đổi nhân sự lớn tại Google+. Đây có thể mang đến nhiều thay đổi lớn không chỉ cho Google+ mà còn cho nhiều dịch vụ khác của Google.

Người dùng từng phẫn nộ khi Youtube đòi hỏi phải có tài khoản Google+
 để comment. Thông điệp phản đối trên được spam khắp nơi trên trang web 
video này. Nguồn: Arstechnica

Người dùng từng phẫn nộ khi Youtube đòi hỏi phải có tài khoản Google+ để comment. Thông điệp phản đối trên được spam khắp nơi trên trang web video này. Nguồn: Arstechnica

Cụ thể, Google sẽ không tiếp tục đi theo kế hoạch cũ đặt ra cho mạng xã hội Google+. Google sẽ không còn xem mạng xã hội của mình là một sản phẩm có thể cạnh tranh với các mạng xã hội khác như Facebook và Twitter. Đáng chú ý hơn là Google sẽ không tiếp tục thúc ép sự tích hợp mạng xã hội của mình vào các dịch vụ khác. Khoảng 1.000 đến 2.000 nhân viên của đội ngũ Google+ sẽ được thuyên chuyển qua các ban khác. Dịch vụ chat Hangouts và có thể cả Google+ Photo sẽ được sát nhập vào Android.

Tuy Google chối bỏ sự thay đổi này không phải do sự thất bại của mạng xã hội Google+. Nhưng thực tế, từ khi Google+ được tung ra, nó không chỉ không gầy dựng được lượng người dùng đáng kể. Ngược lại, việc Google liên tục ép người dùng sử dụng mạng xã hội Google+, ngay cả trong việc đăng comment trên Youtube đã gây một làn sóng phản đối mạnh mẽ. Hiếm có dịch vụ của Google nào lại bị ghét bỏ bởi người dùng như thế. Hiện không rõ tương lai nào đang chờ cho mạng xã hội này. Tuy nó không được chính thức “khai tử" nhưng rất có thể tương lai đó đang đến gần.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo