xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Microsoft cho nghỉ việc hàng loạt nhân viên Nokia

A.Thanh (Business Insider)

(ictworld.vn) - Trong số 18.000 nhân viên trong danh sách cho nghỉ việc của Microsoft thì có đến 12.500 người thuộc bộ phận sản xuất thiết bị di động và dịch vụ của Nokia chuyển sang.

Theo kế hoạch cắt giảm từ Microsoft, có đến 18.000 nhân viên của hãng này sẽ bị cho nghỉ việc trong vòng 6 tháng tới. Trong đó có đến 13.000 sẽ phải nghỉ ngay trong ngày 18-7. Đáng chú ý chính là việc có đến 12.500 nhân viên thuộc bộ phận sản xuất thiết bị di động và dịch vụ của Nokia vừa chuyển sang nằm trong đợt cắt giảm nhân sự lần này.

CEO Microsoft Satya Nadella, người công bố sẽ cắt giảm 18.000 nhân sự trong năm tới hôm thứ Năm (17-7). Ảnh Indiaexpress

CEO Microsoft Satya Nadella, người công bố sẽ cắt giảm 18.000 nhân sự trong năm tới hôm thứ Năm (17-7). Ảnh Indiaexpress

Ngoài 13.000 nhân viên nhận thông báo nghỉ sau 18-7, số còn lại sẽ tiếp tục nhận được thông báo trong vòng 6 tháng tới. Chia sẻ với trang Business Insider, đa số các nhân viên đều cho rằng họ cảm thấy sốc nặng, mặc dù vẫn còn đến 6 tháng nữa. Các nhân viên nằm trong quyết định sa thải lần này đa phần là các công nhân sản xuất tại nhà máy và chuyên gia CNTT, họ sẽ ra đi kèm theo một khoản tiền phụ cấp.

Điều này khiến mọi người thực sự căng thẳng. Trong lúc chờ đợi đến lượt mình, nhiều người đã bắt đầu tìm việc mới bằng cách gửi hồ sơ lên các sàn việc làm trực tuyến. “Sáu tháng tới sẽ là khoảng thời gian không mấy dễ chịu với nhiều người. Tại sao họ không cắt giảm ngay, sau đó đưa mọi thứ trở lại sớm hơn?”, nguồn tin Business Insider chia sẻ thêm.

Giải thích việc cắt giảm phần lớn nhân sự lần này, CEO Microsoft Satya Nadella cho rằng điều này là cần thiết để tái cơ cấu công ty tinh gọn hơn, chúng giúp nhiều bộ phận làm việc hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, Microsoft cũng tuyên bố sẽ ngưng phát triển dòng điện thoại tính năng Nokia Asha và Nokia Series 40 trong vòng 18 tháng tới.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo