xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Mưa tiền thưởng cho Hàn Quốc

T.Đoàn

Trận hòa 2-2 với Nigeria giúp Hàn Quốc vào vòng 2 với ngôi nhì bảng B sau Argentina, đội thắng Hy Lạp 2-0 để giành trận thắng thứ ba liên tiếp.

Lần đầu tiên vào giai đoạn đấu loại trực tiếp ở một VCK World Cup ngoài châu Á, đội tuyển Hàn Quốc đón nhận cơn mưa tiền thưởng từ LĐBĐ nước này. Mỗi cầu thủ được thưởng 170 triệu won (khoảng 143.140 USD). HLV Huh Jung Moo nhận tới 300 triệu won. Nếu đội vào tứ kết, mức thưởng của ông Huh sẽ lên 450 triệu won.

img

CĐV Hàn Quốc đang mong đội nhà lập lại kỳ tích 2002. Ảnh: Korean Times

 
Theo quy định của FIFA, LĐBĐ có đội tuyển giành quyền vào VCK được chia 9 triệu USD. Đội vào vòng 2, tiền thưởng tăng thêm 1 triệu USD, còn vào tứ kết, số tiền này tăng thêm 8 triệu USD, lên 18 triệu USD.
 
Trong khi đó, Chủ tịch LĐBĐ Hàn Quốc Cho Chung Yun cho biết đang kiến nghị chính phủ miễn trừ nghĩa vụ quân sự cho các tuyển thủ, một đặc ân đối với các tuyển thủ từng cùng đội vào đến bán kết World Cup 2002. Lúc đó, Hàn Quốc được thi đấu trên sân nhà. Hiện tại, họ lần đầu tiên vào vòng 2 một VCK World Cup ở châu lục khác sau 56 năm có mặt ở cúp thế giới.
 
Tuy nhiên, đối thủ của Hàn Quốc là Uruguay đang chơi rất ấn tượng. Đội bóng Nam Mỹ cũng bất bại sau 4 lần gặp Hàn Quốc, gần nhất là chiến thắng 1-0 ở vòng bảng World Cup 1990 trên đất Ý. Nhưng trước mắt, thầy trò ông Huh tận hưởng thành quả tuyệt vời đã có được trước khi bước vào trận đấu ngày 26-6.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo