xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Năm 2015: Nhiều kỳ vọng chuẩn âm thanh chất lượng cao

Việt Trung (Cnet)

(ictworld.vn) - Giới công nghệ kỳ vọng về sự xuất hiện ngày càng nhiều định dạng âm thanh chất lượng cao sẽ ra mắt trong năm nay.

Điều đầu tiên trong danh sách những cải tiến về âm thanh xuất phát từ Apple thông qua việc cung cấp âm thanh chất lượng cao trên iTunes, và thế hệ tiếp theo của chiếc máy nghe nhạc iPod Classic. Khả năng này không quá xa vời, bởi Apple đang phát hành các album chất lượng cao trong vài năm trở lại đây, với mức âm thanh kỹ thuật số tối thiểu là 48KHz/24-bit.

img

Trong khi đó, hệ thống âm thanh vòm Atmos 3D của Dolby cũng có thể được hướng đến các hệ thống rạp hát tại gia, và chúng ta sẽ nhìn thấy hàng chục bản nhạc của Atmos xuất hiện trong năm 2015 này.

Hệ thống âm thanh vòm 3D cũng đang được DTS phát triển mang tên DTS:X, và công ty cho biết sẽ phát hành chúng vào năm 2015. Nhà sản xuất âm thanh này hiện đang góp mặt gần 90% ở các máy thu AV và các công ty chuyên về công nghệ xử lý âm thanh surround khac như Anthem, Denon, Integra, Krell, Marantz, McIntosh, Onkyo, Outlaw Audio, Pioneer, Steinway Lyngdorf, Theta Digital, Trinnov Audio và Yamaha đều nhất trí sẽ ra mắt thiết bị hỗ trợ DTS:X vào năm nay.

Giới phân tích vẫn đang kỳ vọng về sự quan tâm của các ông lớn trong thị trường tai nghe cao cấp như Audeze, Hifiman, Oppo, Sennheiser... sẽ ra mắt các thiết bị mới với giá thành phải chăng hơn vào năm 2015, mang trải nghiệm âm thanh vòm hay hơn qua tai nghe.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo