xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Phần thưởng cho Webb

T. Khiêm

Năm 2010 có lẽ là một năm thành công nhất trong sự nghiệp cầm còi của trọng tài người Anh Howard Webb. Sau khi được UEFA chọn điều khiển trận chung kết Champions League, ông lại tiếp tục được FIFA tin tưởng cho vai trò người cầm cân nảy mực ở trận đấu cuối cùng của VCK World Cup 2010 giữa Hà Lan và Tây Ban Nha.

Đây có thể coi là sự tưởng thưởng xứng đáng cho cố gắng của vị trọng tài từng làm cảnh sát này, sau sai lầm trầm trọng ở VCK Euro 2008 trong trận Áo và Ba Lan. Ở trận đấu đó, ngoài việc công nhận một bàn thắng trong tư thế việt vị của Ba Lan, H. Webb còn tạo ra một quả phạt đền tưởng tượng cho chủ nhà Áo ở phút 90+3, qua đó tiễn đội bóng Đông Âu về nước.
 
Sau hai sai lầm đó, ông Webb không được UEFA trọng dụng. Không những vậy, ông còn bị các CĐV Ba Lan dọa giết. Thậm chí một đoàn làm phim đã lấy sai phạm của Webb để làm cảnh hậu trường cho bộ phim tài liệu “Giết trọng tài”. Nói về sai lầm khi đó, Webb cho biết: “Chúng tôi đã sống trong sự lo sợ suốt giải đấu đó”.
img

Trọng tài H. Webb tại World Cup 2010. Ảnh: REUTERS

 
Trước đó, trọng tài Anders Frisk đã phải treo còi khi không thể chịu nổi áp lực từ các lời đe dọa của các CĐV Chelsea. Tuy nhiên, không giống với vị đồng nghiệp người Thụy Điển, khó khăn càng làm cho ông Webb trở nên mạnh mẽ hơn. Ở VCK World Cup lần này, trọng tài Webb cùng hai trợ lý là Darren Cann Mike Mullarkey đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình.
 
Trong ba trận đấu, đặc biệt là trận đấu sống còn giữa Ý và Slovakia ở bảng F, “vua áo đen” người Anh đã điều hành rất tốt mà không phải rút một thẻ đỏ nào. Giải thích về thành công này, Webb cho biết: “Chúng tôi cố gắng giữ bình tĩnh dưới áp lực của trận đấu. Một trận đấu thành công với tôi là khi mọi người không phàn nàn gì về trọng tài mà chỉ tập trung bàn tán về trận đấu và kỹ năng của các cầu thủ”. Ông kết luận: “Trách nhiệm của chúng tôi là đưa ra những quyết định đúng, đôi khi đó là những quyết định khó khăn trong suốt trận đấu”.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo