xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Phạt 10-20 triệu đồng nếu đầu cơ tên miền .vn

Chánh Trung

(ictworld.vn) – Theo Dự thảo Nghị định Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng đang được Bộ TT&TT lấy ý kiến thì hành vi đầu cơ tên miền .vn sẽ bị phạt tiền từ 10-20 triệu đồng

img
Ảnh minh họa

Theo đó nếu cá nhân, tổ chức sử dụng tên miền quốc tế mà không thông báo hoặc thông báo thiếu thông tin, thông tin không chính xác hoặc thay đổi thông tin mà không thông báo với Bộ TT&TT sẽ bị xử phạt từ 3-5 triệu đồng. Còn hành vi khai báo thông tin không chính xác hoặc không cập nhật khi có thay đổi thông tin về tên, địa chỉ liên hệ đối với tổ chức hoặc tên, địa chỉ liên hệ, số giấy chứng minh nhân dân hoặc số hộ chiếu đối với cá nhân đăng ký, sử dụng tên miền ".vn" cũng sẽ bị phạt tương tự.

Riêng với hành vi đăng ký giữ chỗ hoặc đầu cơ tên miền dưới mọi hình thức khi cung cấp tên miền quốc gia “.vn” sẽ bị phạt từ 10-20 triệu đồng. Và nếu không cung cấp thông tin hoặc không phối hợp hoặc phối hợp không đầy đủ với cơ quan quản lý nhà nước trong việc xử lý các vụ việc liên quan đến tên miền thì sẽ bị phạt 20-30 triệu đồng.

Các nhà đăng ký tên miền quốc tế tại Việt Nam không hướng dẫn các tổ chức, cá nhân đăng ký sử dụng tên miền quốc tế thực hiện việc thông báo trên môi trường mạng với Bộ TT&TT các thông tin theo quy định thì sẽ bị xử phạt từ 5-10 triệu đồng. Còn nhà đăng ký tên miền quốc tế tại Việt Nam không báo cáo việc cập nhật danh sách tên miền quốc tế mà mình đang quản lý với Bộ TT&TT qua môi trường mạng theo đúng quy định về quản lý và sử dụng tài nguyên Internet cũng sẽ bị phạt tương tự. Ngoài ra hành vi cung cấp dịch vụ đăng ký tên miền quốc tế tại Việt Nam nhưng không phải là doanh nghiệp được thành lập theo pháp luật Việt Nam hoặc Giấy đăng ký kinh doanh không có ngành nghề kinh doanh “Dịch vụ đăng ký tên miền quốc tế” cũng bị phạt từ 5-10 triệu đồng.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo