xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Phát hiện hơn 100 ngàn phần mềm độc hại trên di động

Chánh Trung (Kaspersky Lab Việt Nam)

(ictworld.vn) - Đó là thông tin mới nhất vừa được hãng bảo mật Kaspersky Lab công bố trong một Báo cáo về sự phát triển các mối đe dọa CNTT trong quý 2 năm 2013 vừa qua.

img
Phần mềm độc hại dựa trên Android phát triển nhất

Theo báo cáo này, các chương trình độc hại trên nền tảng di động có thống kê nổi bật nhất trong quý 2/2013, cả về số lượng lẫn độ phức tạp. Không chỉ phát triển ngày càng nhiều, các phần mềm độc hại còn nhắm đến các nền tảng di động, tin tặc còn tập trung thúc đẩy khả năng và hành vi của các chương trình độc hại. Tính đến 30-6-2013, Kaspersky Lab đã cập nhật 100.386 biến thể phần mềm độc hại trên hệ thống di động, đây là một sự gia tăng đáng kể so với cuối năm 2012 (chỉ 46.445 biến thể).

Điều quan trọng cần lưu ý là các biến thể không những được phát hiện dưới các chương trình độc hại đơn lẻ, mà là những mẫu lây nhiễm qua các ứng dụng di động hợp pháp. Tội phạm mạng có thể sử dụng các ứng dụng hợp pháp và thêm mã độc vào, sau đó cập nhật lại các thay đổi. Do đó các cập nhật độc hại này lại được người dùng tải về thông qua các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba. Kết quả là rất nhiều người dùng đã “dính bẫy”, Kaspersky Lab cho biết.

Phần mềm độc hại trên nền tảng Android hiện được phát hiện nhiều nhất so với các nền tảng khác và gần bằng với hệ điều hành Windows trên máy tính.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo