xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Sneijder chinh phục lịch sử

Văn Quyên

Với thành tích ấn tượng tại Nam Phi, W. Sneijder đang trên đường trở thành cầu thủ đầu tiên giành tất cả danh hiệu lớn trong cùng một năm

Trong một giải đấu mà nhiều siêu sao sớm rơi rụng, đặc biệt là các số 10 rất được chờ đợi như Kaka, Messi..., Wesley Sneijder trở thành ngoại lệ khi tiến những bước mạnh mẽ trở thành huyền thoại mới của World Cup 2010. Anh vừa góp công lớn đưa Hà Lan vượt qua Uruguay 3-2 vào rạng sáng 7-7 để giành quyền có mặt ở trận chung kết vào rạng sáng 12-7.

img
Sneijder (trái) đang là “thần tài” của Hà Lan. Ảnh: REUTERS
 
Vắng 3 trụ cột nhưng Uruguay gây không ít khó khăn cho Hà Lan, đội mở tỉ số trước từ cú sút đẹp mắt của hậu vệ đội trưởng Van Bronckhorst ở phút 18. Diego Forlan, tiền đạo số 10 của Uruguay, san bằng cách biệt ở cuối hiệp 1. Bị dồn vào chân tường như trận tứ kết thắng ngược Brazil, “cơn lốc da cam” bắt đầu trỗi dậy nhưng người tạo đột biến không phải là tiền vệ Van der Vaart vào sân thay người hay A. Robben mà chính là Sneijder. Cú sút quyết đoán của số 10 Hà Lan ngay sát vạch 16,50 m ở phút 70 chạm nhẹ chân hậu vệ Uruguay rồi chui qua một rừng chân đi vào góc khung thành trong sự bất lực của thủ môn Muslera. Robben 3 phút sau nâng cao tỉ số, rồi Pareira rút ngắn cách biệt cho Uruguay nhưng chính pha ra chân của Sneijder thay đổi cục diện trận đấu: Hà Lan tự tin lên hẳn, còn các cầu thủ Nam Mỹ bắt đầu hoang mang.
 
Dường như mọi thứ Sneijder chạm vào ở Nam Phi đều biến thành vàng bởi vì đó là bàn thắng thứ 5 của số 10 Hà Lan ở World Cup năm nay. Trước đó, anh đã phá lưới Đan Mạch, ghi bàn duy nhất giúp đội vượt qua Nhật Bản. Tuy nhiên, 2 bàn thắng vào lưới Brazil ở tứ kết mới mang tính quyết định. Pha đầu là đường chuyền mạnh bằng chân trái từ biên phải, bóng chạm đầu tiền vệ Brazil Melo bay vào lưới. Nhờ bàn gỡ hòa, Hà Lan chơi tốt hơn và chính Sneijder, với chiều cao khiêm tốn 1,7 m, đánh đầu nối ấn định chiến thắng giúp “cơn lốc da cam” loại ứng viên hùng mạnh Brazil.
 
Lần đầu tiên trong sự nghiệp, Sneijder ghi bàn bằng đầu. Nhưng đó không phải là kỷ lục duy nhất sắp bị ngôi sao 26 tuổi Hà Lan chinh phục. Sneijder đang đứng trước cơ hội trở thành cầu thủ đầu tiên giành mọi vinh quang, từ tập thể lẫn cá nhân. Trong lịch sử World Cup kể từ năm 1958, năm ra đời Cúp C1 châu Âu, chưa một ai giành 4 danh hiệu lớn trong cùng một năm. Các ngôi sao Bayern Munich, trong đó có F. Beckenbauer, tiến gần cột mốc lịch sử đó vào năm 1974 khi vô địch Bundesliga, Cúp C1 châu Âu và vô địch World Cup trên sân nhà. Tuy nhiên, họ mất cúp nước Đức về tay Eintracht Frankfurt.
 
Hiện tại, Sneijder chỉ còn cách kỷ lục mới của bóng đá thế giới 1 chiến thắng. Lúc đó, ngay cả khi không giành được ngôi vua phá lưới, số 10 của Hà Lan chắc chắn sẽ trở thành chủ nhân đầu tiên của danh hiệu hợp nhất “Quả bóng vàng FIFA” 2010 sau khi FIFA ký kết sáp nhập giải thưởng cùng báo France Football!

Vợ sắp cưới cũng “hot”

 
Nếu giành cúp vàng, Sneijder sẽ khép lại một mùa bóng tuyệt vời bởi một tuần sau World Cup, anh thành hôn cùng diễn viên kiêm người mẫu Hà Lan “hot” nhất hiện nay: Yolanthe Cabau van Kasbergen. Các sô truyền hình về giới trẻ của Yolanthe trên đài truyền hình quốc gia Hà Lan BNN rất ăn khách, cho thấy cô không chỉ có thân hình gợi cảm, khuôn mặt khả ái mà còn rất tài năng.
img
Vị hôn thê Yolanthe của Sneijder cũng rất gợi cảm. Ảnh: FHM
 
Cô và Sneijder hẹn hò với nhau từ năm 2009, sau khi ly hôn với chồng. Số 10 của Hà Lan cũng có một đời vợ và một con trai.

Siêu phẩm của lò Ajax

 
Sneijder thật ra đã tỏa sáng từ World Cup 2006. Sau giải đấu đó, Real Madrid chi 27 triệu euro rước anh về từ Ajax Amsterdam. Nhưng hè 2009, đội bóng Tây Ban Nha bán rẻ anh cho Inter Milan với giá chỉ 15 triệu euro, trong khi A. Robben được đẩy sang Bayern Munich với giá 24 triệu euro để dọn đường cho C. Ronaldo và Kaka.
 
Real đã phải hối tiếc khi cả Robben và Sneijder đều tỏa sáng trong CLB mới, cùng trở lại sân Bernabeu tranh tài ở trận chung kết Champions League mùa rồi, với chiến thắng thuộc về ngôi sao Inter. Sneijder là một trong những trụ cột quan trọng trong cú ăn ba của CLB Ý mùa qua khi tài năng của anh giúp lối chơi phòng ngự phản công dưới thời HLV J. Mourinho thêm hoàn hảo.
 
Anh là số 10 hiếm hoi của bóng đá thế giới chơi tốt cả hai chân, chuyền xa cực nhanh và mạnh, sút phạt, sút xa nguy hiểm và giờ thì ghi bàn cả bằng đầu! Nói về Sneijder, HLV người Bồ Đào Nha chỉ thốt lên 7 chữ: “Đó là siêu phẩm của lò Ajax”.
 
Theo tin mới nhất từ báo Hà Lan De Telegraaf, giám đốc kỹ thuật CLB Inter Milan là Marco Branca đã mời người đại diện của Sneijder sau World Cup thương thảo về chuyện gia hạn hợp đồng trước sự lôi kéo của nhiều CLB lớn, trong đó có M.U. CLB Ý muốn giữ siêu sao này thêm 2 năm, đến năm 2015 và tăng lương từ 50% đến 100%. Mức lương hiện nay của anh là 4 triệu euro/năm. M.U đang đề nghị Inter bán lại Sneijder với giá 35 triệu euro.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo