xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tấn công DDoS bằng botnet ngày càng gia tăng

Theo Kaspersky Việt Nam

(ictworld.vn) - Số liệu thống kê của Kaspersky, quý II/2015 các cuộc tấn công mạng DDoS bằng botnet ngày càng gia tăng cho thấy không một vùng lãnh thổ nào được an toàn.

Trong quý II năm 2015, số quốc gia có nguồn tài nguyên bị tấn công DDoS bằng botnet (mạng các máy tính nhiễm virus được các hacker tạo lập để điều khiển từ xa) ngày càng gia tăng từ 76 lên 79 quốc gia. Trong khi đó, 72% số nạn nhân chỉ phân bổ tại 10 quốc gia. Top 10 nạn nhân bị tấn công vào quý II này bao gồm cả Croatia, trong khi Hà Lan đã rời bảng xếp hạng. Trung Quốc và Hoa Kỳ vẫn giữ vị trí đầu; Hàn Quốc đẩy Canada xuống vị trí thứ 3.

Top 10 quốc gia bị tấn công DDoS nhiều nhất trong Quý II năm 2015
Top 10 quốc gia bị tấn công DDoS nhiều nhất trong Quý II năm 2015

Đây là kết quả của sự bùng nổ hoạt động của botnet, phần lớn là nhắm vào Hàn Quốc. Bên cạnh đó, số lượng cuộc tấn công vào Nga và Canada đã giảm so với quý trước.

Evgeny Vigovsky, Giám đốc bộ phận Kaspersky DDoS Protection nhận xét: “kỹ thuật công nghệ xã hội, sự xuất hiện của các loại thiết bị mới có kết nối internet, các lỗ hổng phần mềm và việc xem nhẹ tầm quan trọng của sự bảo vệ trước phần mềm độc hại góp phần vào sự lây lan chương trình và sự gia tăng về số lượng các cuộc tấn công DDoS. Vì vậy, các công ty khác nhau đều gặp nguy hiểm bất kể vị trí, quy mô hay loại hình hoạt động".

Số liệu thống kê DDoS Intelligence của Kaspersky cũng cho thấy sự biến động đáng chú ý về số lượng tấn công DDoS bằng botnet. Số cuộc tấn công tăng cao vào đầu tuần tháng 5, trong khi cuối tháng 6 lại thấp nhất. Đỉnh điểm là vào ngày 7-5-2015 (1960 cuộc tấn công/ngày). Ngày 25-6 là ngày “yên ắng” nhất chỉ với 73 cuộc tấn công. Cùng thời điểm này, cuộc tấn công kéo dài nhất là 205 giờ (8,5 ngày).

Về công nghệ thực hiện những cuộc tấn công này, các tội phạm mạng có liên quan trong việc phát triển tấn công DDoS bằng botnet đang không ngừng tạo ra nhiều botnet cho các thiết bị mạng chẳng hạn như Router và Modem DSL. Sự thay đổi này đe dọa về sự gia tăng số lượng các cuộc tấn công DDoS sử dụng botnet trong tương lai.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo