xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thế hệ chíp xử lý Intel 60 lõi

Việt Trung (Digitaltrends)

(ictworld.vn) - Intel đang lên kế hoạch giới thiệu kiến trúc mới có tên gọi Knight’s Landing, phiên bản thứ ba của kiến trúc chíp đa lõi tích hợp lên đến 60 lõi, thậm chí có thể lên đến 72 lõi.

Thế hệ chíp mới có thể được đặt tên là Xeon Phi mà Intel phát triển để phục vụ khả năng tính toán song song các tác vụ quan trọng, giúp Intel cạnh tranh với đối thủ chíp đồ họa GPU của Nvidia, Power 8 của IBM cũng như nhiều công ty khác.

img

Các thông tin chi tiết hiện nay về thế hệ chíp mới không nhiều nhưng rất có thể Intel sẽ cung cấp thông tin về chúng tại một sự kiện của hãng sắp diễn ra ở Hillsboro, Oregon (Mỹ). Chi tiết nổi bật nhất liên quan đến Xeon Phi chính là việc tích hợp đến hơn 8 tỉ bóng bán dẫn trên một chíp, tương tự với dòng GPU Titan X của Nvidia, với hiệu suất xử lý các tác vụ kép đạt 3 teraflop (tương đương khoảng 3 nghìn tỉ phép tính/giây) và 6 teraflop trong xử lý đơn. Trong khi đó chíp Titan X có khả năng xử lý các tác vụ kép chỉ đạt hiệu xuất 200 gigaflop và 7 teraflop khi xử lý tác vụ đơn.

img

Thiết kế Knight's Landing cũng bao gồm 8 thành phần bộ nhớ đặt trên bảng chip, cung cấp băng thông lên đến 400 GB/s và hỗ trợ dung lượng tối đa 16 GB. Nó cũng bổ sung khả năng hỗ trợ chuẩn RAM DDR4, mang đến băng thông 90 GB/s và thông số kỹ thuật từ Intel cho thấy Knight's Landing có thể cung cấp khả năng hỗ trợ RAM lên đến 400 GB (bao gồm 16 GB đặt trên chip và 384 GB RAM DDR4 trên bo mạch chủ). Cách tiếp cận bộ nhớ hai tầng này có vẻ như xa lạ đối với người dùng máy tính để bàn, nhưng nó cần thiết đối với một chíp đa lõi. Ngay cả khả năng hiệu suất tăng đáng kể của DDR4 cũng không thể đáp ứng được yêu cầu dành cho dòng bộ xử lý này.

Intel cho biết, nền tảng này sẽ bao gồm một bộ phận điều khiển 36 làn PCI Express tích hợp sẵn trên bo mạch, ít hơn so với nền tảng x99 cao cấp hiện hành của công ty.

Các máy tính để bàn sẽ khó có thể tiếp cận với thế hệ chip Knight's Landing của Intel trong thời gian sớm vì chúng được phát triển với mục tiêu dành cho các siêu máy tính và các máy trạm, mặc dù Intel cho biết nó sẽ hỗ trợ cả Linux lẫn Windows, vì dựa trên cấu trúc Atom của Intel. Các lõi có thể xử lý tất cả các lệnh x86 điển hình.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo