xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thiết bị di động 3G do Viettel sản xuất sẽ dùng chip Qualcomm

Chánh Trung

(ictworld.vn) - Với mục tiêu làm chủ công nghệ trong việc sản xuất các thiết bị di động 3G (smartphone, tablet, USB 3G,...), Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã mua bản quyền sử dụng chip của Qualcomm.

img

Như vậy sản phẩm do Viettel thiết kế, chế tạo hoàn toàn có năng lực xử lý tương đương của nhiều hãng công nghệ lớn như HTC, Samsung, Motorola,... Qualcomm sẽ chuyển giao công nghệ, cung cấp tài liệu kỹ thuật để giúp Viettel có thể sử dụng những chipset của mình trong khi thiết kế sản phẩm. Trong quá trình nghiên cứu, đội ngũ kỹ sư của Viettel có thể trao đổi trực tiếp với đội hỗ trợ kỹ thuật của Qualcomm và điều này là một trong các điều kiện đảm bảo thành công của dự án.

Những chipset tích hợp (SoC – System on Chip) hiệu năng cao của Qualcomm được sử dụng rộng rãi trong những sản phẩm điện thoại thông minh cao cấp của HTC, Samsung, LG, Motorola, Nokia... Theo đó, mỗi chip của Qualcomm sẽ được tích hợp nhân tính toán trên kiến trúc ARM, bộ xử lý đồ họa Adreno và modem kết nối 2G/3G và/hoặc 4G (theo chuẩn LTE). Với thương vụ này, Viettel có thể tự chủ động thiết kế sản phẩm di động của mình, không phải mua bất cứ thiết kế nào của hãng khác.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo