xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tin tặc tấn công Google Search?

M.Quang

(ictworld.vn) - Giao diện của dịch vụ tìm kiếm Google đã bị thay đổi trong thời gian ngắn, có dấu hiệu tấn công từ nhóm hacker "thằn lằn".

Mới ít phút trước đây người dùng truy cập địa chỉ http://google.com.vn tại Việt Nam đều ngỡ ngàng khi chúng không hiển thị đúng giao diện quen thuộc của trang tìm kiếm này, kể cả những dịch vụ khác của Google. Thay vào đó chúng được thay thế bằng một hình ảnh lạ kèm thông tin bị tấn công từ nhóm thằn lằn - "Lizard Squad".

Giao diện Google đã bị thay đổi trong thời gian ngắn.

Giao diện Google đã bị thay đổi trong thời gian ngắn.

Vụ việc nhanh chóng được chia sẻ và bàn tán nhiều trên một số diễn đàn và Facebook. Một số thành viên cho rằng máy chủ DNS của Google đã bị hack, bởi đa phần người dùng DNS 8.8.8.8 - 8.8.4.4 trên máy tính đều gặp tình trạng này khi truy cập, thậm chí cả các dịch vụ khác của Google. Trong khi một số thành viên khác cho biết họ vẫn truy cập bình thường từ các thiết bị di động, hoặc chuyển đổi địa chỉ DNS khác hoặc không dùng DNS của Google.

Tuy nhiên, vụ việc trên chỉ xảy ra không lâu. Hiện Goole đã hoạt động bình thường kể cả khi sử dụng DNS của Google. Có lẽ Google đã khắc phục và chưa có bình luận nào từ gã khổng lồ tìm kiếm này.

Nhóm hacker Lizard Squad được biết đến gần đây với nhiều vụ tấn công vào một số trang web như website chính thức của hãng hàng không Malaysia Airlines, đánh sập mạng lưới game của Sony và Microsoft hồi dịp lễ Giáng sinh vừa qua. Gần đây nhất vào 27-1, họ cũng đứng ra thừa nhận tấn công và làm gián đoạn truy cập gần 1 giờ trên Facebook và một số dịch vụ đi kèm. Mặc dù sau đó phía Facebook khẳng định họ không bị hack và đó chỉ là lỗi hệ thống kỹ thuật.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo