xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thay đổi để trưởng thành

HOÀI VY (Theo It’s OK to Change)

Chúng ta có nhiều nỗi lo lắng ngay từ khi còn nhỏ: Liệu tôi có đáp ứng được mong đợi của cha mẹ về tôi hay không? Bạn bè sẽ nghĩ gì về trường học của tôi?... Khi lớn lên, chúng ta lại tiếp tục lo lắng: Không biết người ta có thích người tôi yêu không nhỉ?

Có ai thất vọng với sự chọn lựa nghề nghiệp của tôi không đây? Sau này, nỗi lo sẽ có thể là: Những người khác nghĩ gì về cách tôi nuôi dạy con cái? Hoặc: Người ta sẽ nghĩ gì nếu tôi quyết định không lập gia đình hay quyết định không có con? Nếu tôi tăng cân hoặc có những dấu hiệu lão hóa thì sao?...

Bây giờ, tôi thấy rằng nếu cứ nghĩ ngợi vớ vẩn như trên thì chúng ta chẳng làm gì được. Trong hành trình cuộc đời này, tôi đã biết được rằng tôi có giá trị là một con người, không chỉ bởi công việc làm, bản lý lịch, ngoại hình của tôi, người tôi lấy làm chồng hoặc gia đình tôi. Tôi biết rằng tất cả chúng ta đều đáng được yêu thương chỉ bởi vì chính bản thân chúng ta.

Tôi cũng đã được biết rằng thay đổi là điều tốt. Bạn có thể phải từ bỏ một số điều bạn tin tưởng suốt một thời gian dài nhưng nay không còn có giá trị với bạn nữa. Chúng ta ngày càng lớn lên và trưởng thành. Chúng ta phải cho phép bản thân mình sự tự do để sẵn sàng thay đổi. Tôi không nói về chuyện thay đổi bằng cách chạy trốn hoặc giải phẫu thẩm mỹ hay nhuộm tóc. Tôi không nói về chuyện vứt bỏ đi các nguyên tắc cơ bản, giá trị và đạo đức của chúng ta. Hãy để cho những trải nghiệm của cuộc đời ảnh hưởng đến bạn và làm cho bạn trưởng thành.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo