xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

'Tống cổ' chồng khỏi giường vì… bệnh lạ

Theo T. An (VNE)

Ông Derek Barfoot, 75 tuổi (người Anh), mắc chứng parasomnia, một hội chứng y khoa hiếm gặp khiến ông thường tấn công vợ trong khi ngủ

Hội chứng nói trên khiến Derek thường hiện thực hóa các giấc mơ bạo lực của mình. Vì thế, bà Elaine, vợ ông, luôn phải giấu kỹ tất cả các con dao trong vườn vì lo ngại bị chồng đâm trong lúc ngủ.

Đã hai lần, người đàn ông điềm tĩnh này đấm vợ liên tiếp vào mặt và lưng giữa đêm khuya. Một lần khác, ông còn cố bẻ gãy cánh tay bà sau khi gặp ác mộng đang bị một người khác tấn công bằng dao. 

Đôi vợ chồng này, hiện sống ở Gosport, gần thành phố Portsmouth, đã có 6 năm hạnh phúc ngủ chung giường cho đến khi có cuộc tấn công đầu tiên, xảy ra khoảng 4 tháng trước. Giờ đây Elaine, 47 tuổi, đã ngủ riêng sau một cánh cửa cài then trong căn nhà một phòng ngủ của họ. Còn ông chồng hiện ngủ trong một chiếc giường du lịch trong bếp.

"Ông ấy bình thường là người rất điềm tĩnh, và chẳng bao giờ làm gì xốc nổi như vậy trước đây, đó hoàn toàn không phải là tính cách của ông ấy. Nhưng ông ấy đã 3 lần tấn công tôi trong đêm, và cả hai chúng tôi đều sốc. Giờ đây tôi phải ngủ riêng vì sợ ông ấy có thể giết hoặc làm đau mình".

"Tôi rất đau khổ vì biết mình đang đặt Elaine vào nguy hiểm. Nhưng chúng tôi có thể làm gì bây giờ?", Derek nói.

Derek đang được thực hiện các xét nghiệm y khoa để quyết định xem cách trị liệu nào là hiệu quả nhất với hội chứng kỳ lạ này. "Tôi đã đi gặp rất nhiều bác sĩ, nhà tâm lý và tư vấn, và họ đều không biết phải làm gì".

Hai vợ chồng đang xin phép nhà quản lý được chuyển đến căn hộ có hai buồng ngủ, để Derek không còn phải ngủ trong bếp nữa.

Các chuyên gia cho biết trường hợp của Derek là cực kỳ hiếm. "Cơ thể thường không có liên hệ với não khi ngủ. Nhưng với các bệnh nhân bị rối loạn giấc ngủ kiểu này, não của họ vẫn còn liên hệ với các cơ. Và điều đó có nghĩa là nếu họ cảm thấy bị tấn công trong giấc mơ, họ sẽ cố gắng tự vệ, và hành động đó sẽ là thực".

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo