xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Trang bị hàng...tế nhị

Lê Phương

Lựa chọn và mua sắm đồ “người lớn” đã không còn là chuyện lạ khi mà hàng loạt cửa hàng kinh doanh sản phẩm phục vụ cho tình dục ra đời

Cách đây gần một năm, tại Hà Nội, sự ra đời của shop Người Lớn, 435 Kim Mã, do cô gái 22 tuổi Đỗ Bích Hường làm chủ và cửa hàng chuyên kinh doanh “áo mưa” do cô bé 8X Nguyễn Thu Trang điều hành tại phố Cầu Ngỗ đã khởi nguồn cho cái nhìn cởi mở hơn về chuyện trang bị những dụng cụ phục vụ cho “chuyện ấy”. Chỉ trong một thời gian ngắn, mô hình shop bán hàng khó nói nhanh chóng lan rộng.

Đỏ mặt với “áo”

- “Áo” có mùi, có màu, “áo” có gân, có gai, có vòng rung, gây tê... Chưa bao giờ, sản phẩm phục vụ tình dục lại được cung cấp nhiều đến như vậy. Sự có mặt của các shop kinh doanh hàng khó nói nhanh chóng được sự đón nhận của mọi người. Không còn cảnh e dè, đỏ mặt mà ấp úng: “Cho tôi, cho tôi mua... bao”, các thượng đế ngày nay khi có nhu cầu đã có các địa chỉ để lựa chọn. Khi được hỏi về kinh nghiệm mua đồ dùng phòng the, chị Hoàng Lan, nhân viên văn phòng một công ty đa quốc gia tại TPHCM, kể sau khi sinh xong cho anh một thằng nhóc kháu khỉnh, chị gần như mất cảm xúc với việc gần gũi chồng. Tình trạng “khô hạn” của chị khiến cả hai vợ chồng không biết phải xử lý bằng cách nào. Chị cho biết: “Tham gia các diễn đàn gia đình trên mạng, tôi mới biết có nhiều gel bôi trơn, chuyên trị tình trạng đó nên kín đáo tìm mua”. Kết quả ngoài mong đợi đã khiến chị hoàn toàn hài lòng. Chị thẳng thắn: “Đừng nghĩ mua những mặt hàng đó là chuyện không giống ai. Chốn loan phòng cũng cần sự mới lạ mà”.

Anh Xuân Thu, Hóc môn - TPHCM, bức xúc: “Lúc trước, vợ chồng tôi mỗi lần cần, đều phải đến tiệm thuốc tây, người bán đưa thứ nào, xài thứ ấy, chẳng được lựa chọn” nên ngàn lần như một. Nghe bạn thân rỉ tai, anh đến cửa hàng trên đường Bùi Đình Túy, TPHCM tham quan thì “choáng” bởi sự đa dạng của những chiếc “áo mưa” bé xíu ấy. “Ban đầu, tôi cũng ngượng khi dẫn xe vào tiệm, có cảm giác như người ta biết mình vào để làm gì và mọi người sẽ cho rằng mình già mà không nên nết”- anh Thu chia sẻ. Vượt qua tâm lý ngượng ngùng, anh chọn được cho mình “chiếc áo” vừa ý. Anh tiết lộ: “Vợ tôi hài lòng vì kết quả nó mang lại. Cô ấy cũng ngạc nhiên nhưng rủ đi cùng thì vẫn lắc đầu”.

Không dùng nhưng vẫn... thủ

- Một lần đùa giỡn, C.Công, sinh viên Nhạc viện TPHCM, đã để cô bạn thân phát hiện chiếc “áo mưa” bé xíu anh nhét kỹ trong ví. Cả nhóm bạn xì xầm chọc ghẹo nhưng Công vẫn vô tư: “Mua “thủ” sẵn, lỡ có chuyện thì vẫn... an toàn”. Động cơ của anh sinh viên này, cũng là tâm lý chung của một số sinh viên hiện nay. Hoàng Quỳnh, biên tập viên của một nhà xuất bản, cũng đồng tình: “Tôi không cổ vũ cho lối sống buông thả nhưng nếu các bạn trẻ xem quan hệ tình dục trước hôn nhân là chuyện chấp nhận được thì cũng cần biết đến những đồ phòng vệ này”.

Anh Nguyễn Duy Thanh, Giám đốc kinh doanh Cty TNHH TM Nhip Yêu, 461 Điện Biên Phủ,- phường 3-quận 3 TP HCM, với hệ thống chuỗi cửa hàng chuyên dùng sản phẩm bao cao su, sau hơn 2 tháng thăm dò thị trường, nhận định: “Khách hàng, đặc biệt là giới trẻ có phản ứng rất tốt đối với mô hình kinh doanh hàng nhạy cảm này”. Anh cho biết, tỉ lệ người trẻ, trí thức đến tìm hiểu các mặt hàng và trang bị cho mình chiếm đến 80% lượng khách. Tuy nhiên, trong số đó, 40% khách hàng vẫn còn mang tâm lý ngại ngùng, e dè khi nhìn thấy nhiều chủng loại hàng “nhạy cảm”. Với cách trang trí nhiều màu sắc của cửa hàng cộng với các vỏ hộp sản phẩm cũng bắt mắt không kém nên đã có vài trường hợp các khách hàng tuổi teen đến tham quan vì tưởng đây là shop quà lưu niệm.

Cần thêm tư vấn

- Nói về mặt hàng nhạy cảm này, anh Nguyễn Duy Thanh trầm ngâm: “Nếu không có địa chỉ tin cậy, khách hàng rất dễ bị lừa bởi những đồ chơi tình dục lệch lạc. Mà thứ đó thì đang được rao bán nhan nhản trên mạng. Không an toàn chút nào”. Đó cũng chính là lý do vì sao ở các cửa hàng này, người bán hàng phải đảm nhận luôn cả công việc một tư vấn viên, cung cấp cho khách hàng kiến thức về tình dục và các sản phẩm phục vụ cho... chuyện người lớn. Để làm được điều này, anh Nguyễn Duy Thanh cho biết phải bỏ thời gian hướng dẫn nhân viên rất kỹ trước khi gặp khách hàng. Riêng với Đỗ Bích Hường, chủ nhân shop Người Lớn, với tuổi đời còn trẻ nên cô phải mất cả năm tìm hiểu tính năng của các mặt hàng cũng như các kiến thức về an toàn tình dục mới có thể tư vấn trực tiếp cho khách hàng trong những chuyện thầm kín.

Vượt qua tâm lý ngại ngần ban đầu, lựa chọn và mua các sản phẩm chăm sóc và an toàn tình dục đang được những cái nhìn cởi mở hơn. Đây là nhu cầu chính đáng trong đời sống tình dục của mỗi người. Tuy nhiên, ngoài sự an toàn, cái mới, cái lạ... mà các sản phẩm này mang đến vẫn chỉ là cảm giác chóng qua. Điều quan trọng nhất, vẫn là một lối sống nghiêm túc có trách nhiệm với bạn tình. Có như vậy, tình dục mới có thể đạt đến sự thăng hoa cao nhất.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo