xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

“Trượt” theo tình “say nắng”

Theo Hoài Nam (Dân trí)

Bất chấp mọi lời can ngăn, Hà vẫn ôm đồ... ra khỏi nhà, đi theo “người trong mộng”, mặc Tuấn ngơ ngác chưa kịp hiểu chuyện gì. Cậu con trai bốn tuổi cũng không giữ nổi chân Hà đến với người đàn ông cô gặp chưa được nửa tháng...

Hà với Tuấn cùng quê, yêu nhau từ hồi sinh viên. Ra trường, hai người đều xin việc ở Hà Nội nên không bị “tan đàn xẻ nghé” như nhiều mối tình sinh viên khác. Yêu nhau và đến được với nhau, bạn bè ai cũng phải ghen tỵ với họ.

Thế rồi, Hà gặp Quân, trong một buổi giao lưu với công ty đối tác. Ngay phút đầu nhìn thấy anh, dáng phong độ, vẻ mặt rất nam tính, Hà thật sự choáng váng. Cô liều lĩnh đến bắt chuyện với Quân. Biết Hà đã có chồng con, nhưng thấy cô nhiệt tình “săn đón” mình, Quân cũng không nỡ lòng từ chối. Ngay tối đó, hai người hẹn hò với nhau...

Hà cũng cảm giác có lỗi với chồng con nhưng cô không cưỡng lại nổi tình cảm của mình, nhất là nghe lời Quân thủ thỉ: “Khi nhìn thấy em, tôi đã đinh ninh em sẽ là nửa kia cuộc đời tôi”. Đó cũng là suy nghĩ lúc đó của Hà.

Quân chưa có gia đình, nên Hà tin vào những điều anh nói. Tràn ngập trong men say tình yêu, Hà cho rằng đây mới là tình yêu đích thực mình, cô nhất quyết không bỏ lỡ cơ hội.

“Em đã tìm được tình yêu của mình và em sẽ đến với họ. Anh cứ chuẩn bị thủ tục, xong xuôi em sẽ quay về ký... ”, Hà tuyên bố với chồng rồi ôm đồ ra đi. Tuấn sốc, chẳng hiểu vợ mình yêu ai và yêu từ khi nào. Cậu con trai bốn tuổi, cùng mọi lời can ngăn của bạn bè, gia đình không giữ nổi Hà...

Thúy Hiền, một nhân viên may mặc còn cho đám cưới chưa đến tháng nữa của mình “treo cây” chỉ vì cô “say nắng” người đàn ông khác.

Hiền yêu Mạnh hơn bốn năm trời, khi công việc ổn định hai người tính đến chuyện cưới hỏi. Mọi thứ cho đám cưới đã được chuẩn bị, Hiền chỉ chờ ngày bước lên xe hoa thì gặp Hưng. Không chỉ mỗi cái tên, mà anh còn có vẻ bề ngoài đào hoa, đa tình giống y anh chàng ca sĩ, thần tượng bấy lâu của Hiền. Thế là cô... chao đảo.

Hưng ở nơi khác đến làm ăn, thấy cô thợ may “ưu ái” mình, hôm nào anh cũng qua cửa hàng trò chuyện, to nhỏ cũng Hiền. Những cử chỉ nhẹ nhàng, những lời ngọt như mía lùi của Hưng làm Hiền “tê dại”, quên mất mình sắp kết hôn. Cô lao vào yêu Hưng như một con thiêu thân. Chẳng dấu giếm, Hiền tuyên bố với chồng sắp cưới: “Tình cảm của em với anh lâu nay chỉ là ngộ nhận, không phải là tình yêu”.

Mạnh tìm mọi cách núi kéo nhưng không giữ nổi trái tim đang “cháy lửa” của Hiền. Đám cưới bị huỷ trước sự ngỡ ngàng của mọi người....

Sự hối tiếc muộn màng

Hà hớn hở xách đồ đạc đến nhà Quân, thông báo tin mừng: “Em đã bỏ nhà đi”. Quân phát hoảng, không nghĩ Hà lại làm thật. Đến mức này anh phải thật thà khuyên cô: “Tốt nhất em hãy trở về xin chồng con tha thứ. Em với anh chỉ là tình cảm qua đường, chứ anh không hề có ý định lâu dài gì cả”.

Khóc lóc, cầu xin nhưng không thay đổi được ý định của Quân, Hà mới như người tỉnh khỏi cơn mơ. Lang thang, chẳng nơi đi chốn đến, Hà nghĩ đến chồng, đến con mới thấy hụt hẫng, nuối tiếc. Cô lấy hết dũng cảm, quay về nhận tội với chồng.

Thương con và vẫn yêu Hà nhưng lòng tự trọng quá bị tổn thương, Tuấn không còn đủ lòng bao dung để tha thứ cho vợ: “Cô đã bỏ chồng, bỏ con đi theo người khác một lần thì ai dám chắc lần sau sẽ không tái diễn”.

Khi Hà tỉnh ngộ thì đã quá muộn, hạnh phúc bấy lâu của cô đã tuột khỏi tầm tay chỉ trong chốc lát.

Hủy được đám cưới với Mạnh, Hiền tha hồ mà vun vén cho tình yêu mới. Đi đâu Hiền cũng tự hào khoe với mọi người: “Tớ với anh ấy “choáng” nhau ngay giây phút nhìn thấy nhau lần đầu tiên luôn”.

Yêu nhau mới được vài tháng, Hiền đã mang trong mình “kết quả” của tình yêu sét đánh. Cô hí hứng báo cho Hưng để hai gia đình bàn chuyện cưới hỏi. Chỉ sau vài hôm nghe tin, Hưng đã nghỉ việc ở cửa hàng điện tử rồi mất tăm mất tích. Anh để lại cho Hiền vài dòng an ủi: “Phá cái thai đi! Nếu có thể hãy quay lại với người yêu em thật lòng”.

Đau khổ vì bị lừa dối nhưng Hiền xót xa hơn khi nhận ra mình không hề yêu Hưng. Đó chỉ là tình cảm bất chợt, nhất thời. Nghĩ đến Mạnh, người Hiền đã bỏ rơi, cô nuối tiếc nhưng biết mình không còn cơ hội nữa.

“Say nắng” là cũng giống như tình yêu sét đánh mà theo các chuyên gia tư vấn tâm lý nó có thể gặp ở bất kỳ lứa tuổi nào. Đó có thể là tình yêu, nhưng phần lớn chỉ là tình cảm nhất thời.

Với những người đã có gia đình, có người yêu nếu bị “say nắng” cần phải có bản lĩnh chế ngự được cảm xúc đó. Nếu để “trượt” theo tình “say nắng” khi “cơn say” trôi qua, hạnh phúc hiện tại có thể đã không còn bên mình.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo