xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đội Thể Công phản đối trọng tài

Nhóm phóng viên TDTT

GIẢI BÓNG ĐÁ VĐQG 2001-2002.- Năm trận khai mạc diễn ra chiều qua (2-12): CAHN-CAHP 3-1, Thừa Thiên-Huế - Đà Nẵng 1-0, SLNA-Thể Công 2-1, Bình Định-Nam Định 1-0, CSG-CATPHCM 2-0.

Năm đội chủ nhà đều giành phần thắng khá thuyết phục, ít nhất hai trận có chất lượng cao và lượng khán giả đến sân khá đông đảo ở ba sân, đó là những ghi nhận bước đầu về lượt đấu đầu tiên của Giải Bóng đá VĐQG 2001-2002.

Đúng như dự đoán, cuộc gặp giữa SLNA và Thể Công trên sân Vinh đã diễn ra căng thẳng, quyết liệt trước sự chứng kiến của hơn 15.000 khán giả. Với nhiều cải tiến trong lực lượng và lối chơi, Thể Công đã phủ đầu các nhà ĐKVĐ bằng bàn thắng của tiền vệ Trương Việt Hoàng, buộc đội chủ nhà phải vất vả rượt đuổi. Chiến thắng 2-1 chỉ đến với SLNA ở phút 90, nhưng trong một tình huống có nhiều tranh cãi: Sau pha tranh bóng với hậu vệ Thể Công, một tiền đạo chủ nhà té ngã ngay vạch 16m50. Trọng tài Dương Văn Hiền chỉ tay vào chấm phạt đền. Tất cả các cầu thủ áo đỏ Thể Công quyết liệt phản đối quyết định này. Nhiều cầu thủ tỏ ý không tiếp tục thi đấu. Sau nhiều phút hội ý, Ban Huấn luyện đội Thể Công đã động viên các cầu thủ của mình ra sân. Quả phạt đền được thực hiện và tiền đạo I. Batambuze sút chính xác, đem trọn 3 điểm về cho đội chủ nhà. Ông Trần Duy Ly, Trưởng BTC giải, trực tiếp dự khán trên sân Vinh nhận xét rằng đây là một trận đấu có chất lượng cao, tuy nhiên tính căng thẳng quyết liệt đã khiến cho trọng tài phải rút 8 thẻ vàng. Ông Ly không bình luận gì về tình huống tranh cãi ở cuối trận, tuy nhiên theo ông, BTC sẽ xem xét nếu có khiếu kiện từ phía đội bóng.

Chiến thắng 3-1 của CAHN trước đội khách CAHP có phần đóng góp quan trọng của hai tân binh, một nội, một ngoại. Sau khi Đức Cường mở tỉ số cho đội khách ở phút 34, đội chủ nhà đã lật ngược thế cờ bằng ba bàn thắng ghi trong hiệp 2 của I. Alemi (cầu thủ Iran vừa đầu quân) và Bùi Đoàn Quang Huy. Đây là trận đấu tỏa sáng của cựu tiền đạo hai đội Thể Công và Bình Định. Tuy vậy, theo Ban Huấn luyện đội CAHP, một trong số các bàn thắng của đội chủ nhà được thực hiện trong tình huống cầu thủ ghi bàn đã phạm luật.

Chảo lửa sân Tự Do đã òa vỡ niềm vui của 15.000 khán giả nhà khi lão tướng Quang Sang ghi bàn thắng quyết định cho Thừa Thiên - Huế ở phút 79 trước kỳ phùng địch thủ Đà Nẵng, vỏn vẹn 7 phút sau khi anh được tung vào sân. Người chuyền đường bóng quyết định cho anh là cầu thủ Hàn Quốc H. Jeing Man. Cũng vậy, gần 20.000 khán giả sân Quy Nhơn đã bật dậy chúc mừng G. Ajeboh khi anh ghi bàn thắng từ cú sút bồi ở phút 76, đem chiến thắng đầu tay về cho chủ nhà Bình Định trong một trận đấu có đến 4 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ (tiền vệ Phan Thế Hiếu của đội Nam Định).

Một lần nữa, đội của HLV Tam Lang lại có duyên trong những trận derby TPHCM. Hai bàn thắng của Hồng Sơn và Ngọc Thanh đã giúp CSG dẫn đầu giải sau lượt đấu đầu tiên. Dù Huỳnh Đức và đồng đội có nhiều nỗ lực nhưng các pha dứt điểm của CATPHCM đều không qua được đôi tay xuất sắc của thủ môn K. Livingstone.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo