xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Sắp chuyển giao đội bóng chuyền CATPHCM

Tuấn Kiệt

BÓNG CHUYỀN.- Như tin đã đưa, đội bóng chuyền CATPHCM khó có thể tồn tại do đơn vị chủ quản gặp khó khăn về kinh phí hoạt động (Báo Người Lao Động đã phản ánh tình trạng này trong bài “Đội bóng chuyền CATPHCM: Tồn tại hay giải tán?” số ra ngày 13-6). Vừa qua, đại diện Ban Giám đốc CATPHCM và lãnh đạo Sở TDTT TPHCM đã làm việc xung quanh tương lai của đội bóng giàu truyền thống này.

“Chuyển giao càng sớm càng tốt”

Theo nguồn tin riêng của Báo Người Lao Động, trong cuộc tiếp xúc giữa đại diện ngành công an và ngành TDTT  TP, hai bên đã thống nhất kế hoạch sẽ chuyển giao đội bóng chuyền CATPHCM trong thời gian tới. Ngay sau khi ngành TDTT tìm được doanh nghiệp đồng ý tiếp nhận đội bóng, cuộc chuyển giao sẽ chính thức diễn ra (tương tự như cuộc chuyển giao đội bóng đá CATPHCM cho Ngân hàng Đông Á).

Một lãnh đạo Trung tâm TDTT CATPHCM thừa nhận: Nguyên nhân chính dẫn đến việc chuyển giao là  đơn vị chủ quản không còn đủ kinh phí để duy trì đội bóng. Số tiền đầu tư vào đội bóng hàng năm quá lớn  trong hoàn cảnh ngành đang gặp khó khăn về kinh phí. Hơn nữa, ngành công an muốn xây dựng thể thao phong trào, phục vụ cho việc rèn luyện sức khỏe của cán bộ chiến sĩ. Trong khi chờ đợi cuộc chuyển giao, đội vẫn tham gia thi đấu ở giải bóng chuyền ngành công an tại Bình Định.

Trao đổi với PV Báo Người Lao Động sáng qua (8-7), ông Phạm Quang Bản- Phó Giám đốc Sở TDTT TPHCM - nói: “Sau buổi làm việc với lãnh đạo CATPHCM, chúng tôi đã giao cho LĐBC TPHCM xúc tiến kế hoạch chuyển giao và tìm đơn vị kinh tế tiếp nhận nuôi dưỡng đội bóng. Dù thay đổi tên gọi, nhưng chủ trương của ngành là tìm mọi cách tốt nhất để hỗ trợ và phát triển đội”.

Ông Nguyễn Huỳnh Điệp- Tổng Thư ký LĐBC  TPHCM - bộc bạch: “Theo tôi, cuộc chuyển giao diễn ra sớm thì sẽ có lợi cho bóng chuyền TPHCM, vì đội cần được củng cố lực lượng để phát triển chuyên môn và dành thời gian chuẩn bị cho mùa giải mới”. Theo ông Điệp, khó khăn hiện nay là liên đoàn chưa tìm được doanh nghiệp nào thích hợp để tiếp nhận đội CATPHCM.

1 tỉ đồng để nuôi dưỡng đội trong một năm

CATPHCM là một trong những đội bóng hàng đầu của bóng chuyền VN. Thời hoàng kim của mình, CATPHCM từng mang về cho bóng chuyền TP hai chức vô địch quốc gia vào các năm 1997, 1998 và nhiều lần giành thứ hạng cao ở các giải Grand Prix, giải hữu nghị quốc tế... Theo ông Điệp, liên đoàn đang đẩy mạnh khâu tìm kiếm, kêu gọi sự đóng góp của nhà tài trợ, đơn vị có tiềm lực kinh tế  tiếp nhận đội.

Theo ước tính của ông Điệp, kinh phí nuôi dưỡng đội trong một năm khoảng 1 tỉ đồng (số tiền không quá lớn để đầu tư vào một đội bóng đang chơi ở giải đội mạnh quốc gia). Ông Điệp nói rằng, đơn vị tiếp nhận đội gặp thuận lợi là không cần bỏ vốn ban đầu để “mua đội”, chỉ cần có kế hoạch nuôi dưỡng và phát triển đội bóng.

Trước mắt, Sở TDTT và LĐBC TPHCM sẽ hỗ trợ chuyên môn, cung cấp cầu thủ trẻ để đội vượt qua giai đoạn sa sút lực lượng. Trong kế hoạch chuyển giao, nhằm giúp cầu thủ CATPHCM ổn định tinh thần, yên tâm tập luyện và thi đấu, lãnh đạo ngành công an đồng ý cho HLV và 3 cầu thủ biên chế ngành công an được hưởng chế độ biệt phái khi về đầu quân cho đơn vị mới.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo