xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Y phục chống đột tử khi ngủ ở trẻ

SONG HƯƠNG

SẢN PHẨM MỚI.- Bộ quần áo này làm từ vật liệu không gây dị ứng, có thiết bị ghi nhận nhịp thở, nhịp tim của trẻ. Đột tử trong khi ngủ là một hiện tượng thường gặp ở trẻ em, cho đến nay các bác sĩ vẫn chưa thể giải thích và tìm ra nguyên nhân gây nên chứng bệnh nguy hiểm này.

Nhằm ngăn ngừa hiện tượng đột tử trên, Công ty Verhaert Design and Development (Bỉ) cho ra đời sản phẩm Mamagoose- bộ quần áo dành cho trẻ sơ sinh- dựa trên mẫu thiết kế bộ đồ của các phi hành gia.

Năm 1993, giáo sư Paiva thuộc Trường Đại học Quốc gia Bỉ đã phối hợp cùng Công ty Verhaert Design and Development chế tạo ra bộ quần áo giúp theo dõi nhịp sống của các phi hành gia của Cơ quan Không gian châu Âu (ESA). Lấy ý tưởng từ bộ quần áo này, giáo sư Paiva ứng dụng kỹ thuật không gian để thiết kế ra Mamagoose giúp ngăn ngừa chứng đột tử và theo dõi hiện tượng này diễn ra như thế nào. Mamagoose cấu tạo gồm 2 phần, chứa 5 bộ cảm biến: bên trong là lớp vải lót có thể giặt bằng máy, bên ngoài là lớp vải phủ có thể giặt được bằng tay. Đặc điểm nổi bật của bộ quần áo này là được làm từ những vật liệu không gây dị ứng và được thiết kế để các bộ cảm biến không bị xê dịch khi trẻ cử động. Một thiết bị điều khiển gắn kèm sẽ ghi nhận mọi hoạt động của nhịp thở, nhịp tim của trẻ và hiển thị lên màn hình máy vi tính cá nhân giúp cho các bác sĩ theo dõi, nghiên cứu, phân tích.

Mamagoose có 3 kích cỡ thích hợp với mọi trẻ. Sản phẩm này là một phần trong chương trình ứng dụng kỹ thuật không gian vào các tiện ích khác của ESA. Hiện bộ Mamagoose chỉ mới được thử nghiệm tại các bệnh viện ở Bỉ. Các nhà nghiên cứu Bỉ cho biết họ vẫn đang tiếp tục nỗ lực làm việc để hạn chế tối đa tình trạng báo động sai của hệ thống chuông báo động của Mamagoose. Công ty Verhaert Design and Development hy vọng trong vòng 18 tháng tới, sản phẩm này sẽ được bày bán rộng rãi trên thị trường.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo