xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nguyễn Mạnh Tường - VĐV số 1 của thể thao VN năm 2003

Yến Nhi

Chiều qua (31- 12), Ban Tổ chức cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu và VĐV, HLV khuyết tật toàn quốc 2003 đã chính thức công bố kết quả bầu chọn

Không ngoài dự đoán, các VĐV thuộc những môn Olympic chính thống như điền kinh, bắn súng, bóng đá... đã chiếm ưu thế áp đảo. Với 3.191 điểm, xạ thủ Nguyễn Mạnh Tường trở thành VĐV số 1 của thể thao năm 2003, trong khi Nguyễn Thị Tĩnh nhận ngôi vị á quân với số điểm 2.973 điểm. Tuy không giành được ngôi vị số 1, nhưng điền kinh cũng được “an ủi” với sự hiện diện của 4 VĐV trong top 20 và 2 HLV tiêu biểu (Nguyễn Thị Tĩnh, Lan Anh- thứ 4, Bùi Thị Nhung- 12, Đoàn Nữ Trúc Vân- 20 và HLV Bùi Lương, HLV Hồ Thị Từ Tâm).

Danh hiệu VĐV số 1 là sự tưởng thưởng xứng đáng cho Nguyễn Mạnh Tường. Năm 2001, xạ thủ này từng tràn trề hy vọng đoạt danh hiệu VĐV số 1 của thể thao (TTVN) sau khi trở thành VĐV đoạt nhiều HCV nhất ở SEA Games 21 cho đoàn TTVN (4 HCV) nhưng cuối cùng chỉ xếp thứ 4. Đón nhận danh hiệu số 1 ở tuổi 44, xạ thủ Nguyễn Mạnh Tường tâm sự: “Tôi rất bất ngờ, bởi luôn nghĩ mình chỉ đứng thứ 2 sau Nguyễn Thị Tĩnh”. Xạ thủ này cho biết, “món quà” đúng ngày cuối năm sẽ là động lực để anh phấn đấu thi đấu thành công hơn ở giải châu Á, VĐTG, đặc biệt là Olympic Athens 2004.

Cầu thủ bóng đá Phạm Văn Quyến đứng thứ 3 với 2.973 điểm. Với 1.204 điểm, HLV Lê Công vượt qua  HLV Nguyễn Văn Hùng để đoạt danh hiệu HLV tiêu biểu.

Ở cuộc bầu chọn VĐV khuyết tật xuất sắc toàn quốc 2003, “cô gái bán bánh mì”- VĐV xuất sắc nhất ASEAN PARA Games II - Nhữ Thị Khoa (điền kinh) tiếp tục nhận sự ủng hộ khi trở thành VĐV khuyết tật xuất sắc nhất với 1.705 điểm, trong khi người đồng đội Phạm Thị Thu Thanh nhận ngôi vị á quân. Tay vợt bóng bàn Vũ Đăng Chí đứng ở vị trí thứ 3. Sự thành công của đội điền kinh người khuyết tật VN ở ASEAN PARA Games II cũng là yếu tố giúp HLV Ngô Anh Tuấn bứt qua HLV bơi lội Đổng Quốc Cường nhận danh hiệu HLV khuyết tật xuất sắc 2003.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo