xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Phil Collins sắp nói lời giã biệt người hâm mộ

Đức Dũng (TT&VH)

Khi Phil Collins xuất hiện trên sân khấu lưu diễn vào mùa hè này (chặng châu Âu dự kiến từ 1-6 đến 6-7 và chặng Bắc Mỹ từ 26-8 đến 25-9), đó sẽ là chuyến lưu diễn cuối cùng.

Phil Collins sẽ giã biệt người hâm mộ bởi ở độ tuổi 50 anh vẫn đang phải nuôi con mọn (cậu con trai 3 tuổi Nicholas với cô vợ thứ ba Orianne), hơn nữa tai anh cũng sắp bị điếc sau nhiều năm quay cuồng trên sân khấu nhạc rock.

Trả lời phỏng vấn mới đây, tay cựu trưởng nhóm Genesis mô tả sự nghiệp của anh là "hàng loạt những tai nạn". Phil khẳng định anh không bao giờ có ý nghĩ là mình sẽ trở thành một trưởng nhóm: "Tôi là một người nhút nhát, người ta có tin hay không thì tùy. Tôi thích xuất hiện ở phía sau hơn, vị trí của tay trống là phù hợp nhất". "Tai nạn" đáng chú ý nhất của Phil là việc anh trở thành giọng ca chính của Genesis khi Peter Gabriel ra đi: "Khi đó tôi mới bắt đầu mon men tới chiếc micro, và thật bất ngờ là tôi thấy giọng mình cũng không đến nỗi nào". Phil hát chính trong Genesis từ năm 1975, tập tành sáng tác từ năm 1980, bởi khi đó muốn bộc lộ cảm xúc bị dồn nén từ những rắc rối của cuộc hôn nhân đầu tiên. Album solo đầu tay Face Value hồi năm 1981 thành công vang dội. Phil sau đó trở thành một nhạc sĩ - ca sĩ thành công tới mức rất nhiều khán giả tới xem các đêm diễn của anh không hề biết anh còn là một tay trống.

Vào tháng 6, Phil mở màn là "Chuyến lưu diễn chia tay quyết  định đầu tiên". Phil khẳng định sẽ không còn chuyến lưu diễn lớn nào khác. Khả năng thính giác của Phil giờ đã khả dĩ hơn, nhưng nó vẫn là nguy cơ tiềm ẩn (Phil nói rằng anh đã có thể nghe khá tốt, ngoại trừ ở những nơi ầm ĩ, đông người). Trong vài năm gần đây, Phil thường tập trung viết nhạc theo đơn đặt hàng, nhạc phim cho phim hoạt hình Tarzan và Brother Bear của hãng Disney, sáng tác "âm nhạc biểu trưng UEFA" cho Giải Vô địch bóng đá châu Âu năm nay và đang bắt tay vào vở nhạc kịch Tarzan, dự kiến sẽ khởi diễn trên sân khấu Broadway vào năm tới.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo