xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Một số đề thi học kỳ 1 lớp 10 phân ban có sai sót

M.Vy

(NLĐ)- Về việc có hay không có sai sót ở một số đề kiểm tra học kỳ 1 chương trình lớp 10 phân ban, chiều 15-1, phóng viên Báo Người Lao Động đã trao đổi với ông Huỳnh Công Minh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM.

Ông Minh cho biết: Sau khi nghe dư luận thông báo về đề kiểm tra học kỳ 1, môn tin học chương trình lớp 10 phân ban có phần nằm ngoài chương trình, sở đã kiểm tra và nhận thấy đề kiểm tra có hơi khó, tuy nhiên không sai về mặt kiến thức cũng như không hoàn toàn nằm ngoài chương trình. Chính vì đề hơi khó, có thể làm cho nhiều học sinh (HS) không làm được một số câu, nên sở đã chỉ đạo cho Phòng Trung học trong quá trình chấm thi phải chấm thật sát với trình độ của HS, không để HS bị thiệt thòi.

 Về đề kiểm tra trắc nghiệm môn vật lý ban A (do Bộ GD-ĐT ra đề) có phần sai sót vì cả 4 câu trả lời đều sai, chính vì thế HS chọn câu nào cũng “không đúng”. Đề kiểm tra trắc nghiệm của ban C có câu 9 (0,5 điểm): Câu thơ: “Nam nhi vị liễu công danh trái.  Tu thính nhân gian thuyết Vũ hầu” (dịch: “Công danh nam tử còn vương nợ. Luống thẹn tai nghe chuyện Vũ hầu”) của tác giả nào? Phần trả lời ghi: a) Nguyễn Trãi - b) Nguyễn Du - c) Đặng Dung - d) Trương Hán Siêu. Đáp án của bộ là câu d). Thế nhưng, đáp án đó không đúng và cả 3 tác giả còn lại cũng sai. Mà đáp án đúng là Phạm Ngũ Lão, thì lại không có trong 4 câu a, b, c, d.

Sau khi phát hiện sai sót này, sở đã làm công văn gởi bộ và đã được Bộ GD-ĐT trả lời chính thức là cho phép sở vẫn tính điểm đối với tất cả những câu trả lời của HS ở môn vật lý, về môn văn bộ cho phép sở điều chỉnh lại biểu điểm của đề kiểm tra.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo